สังสรรค์ส่งท้ายปี เมืองแพร่ สาวถูกยิงสาหัสคาวงเหล้าเสียชีวิตที่ร.พ. ตำรวจเร่งตามล่ามือยิง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุยิงกันใยวงสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะที่ ร.ต.อ.สมชาย ไร่ห้วย รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.หนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งจากร.พ.หนองม่วงไข่ว่ามีคนไข้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทรายชนิดมารักตัวที่ร.พ.หนองม่วงไข่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ทราบและไปสอบสวนที่ห้องฉุกเฉืนร.พ.หนองม่วงไข่

ต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อคือ นายนพฤทธิ์ วุฒิเวชช์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 132/1 ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ อาการสาหัสมาก เนื่องจากมีแผลฉกรรจ์บริเวณ ราวนมด้านขวา ทะลุซีโครงด้านซ้าย สอบสวนได้ความว่าคนไจ้รายนี้ได้ถูกยิงมาจากบ้านแม่คำมีต้นม่วง หมู่ 2 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.เมืองแพร่ แพทย์จึงส่งตัวเข้ารักษาที่ร.พ.แพร่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและแจ้ง พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ดำเนินการสอบสวนต่อ

ต่อมาพ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รองผกก.สส.สภ.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ต.สงคราม ม้าเมือง สว.สส.สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จำนานหลายเดินทางไปยัง ร.พ.แพร่ จากการสืบสวน ในเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายเป็นผู้ชายนะยะ สาวประเภทสอง ไม่พบว่ามีญาติหรือเพื่อนสนิทติดตามมาด้วย พบเพียงรถของผู้บาดเจ็บรถเก๋งนิสสัน สีดำ ทะเบียน ขต 7259 สงขลา จอดอยู่ที่โรงพยาบาล หนองม่วงไข่ โดยมีกุญแจเสียบคาไว้ โยมี ชาย 3 คน หญิง 1 คน ที่นำผู้บาดเจ็บมาส่ง ร.พ. หนองม่วงไข่แล้วต่างก็แยกย้ายกันหลบหนีไป

ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับ หน่วยบริการประชาชนตำบลแม่คำมี จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อตอนประมาณ ช่วงค่ำ เห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มานั่งกินกันบริเวณคอกหมูของนายตั้ม หรือ นายนิยม ขวดแก้ว หมู่ 8 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยที่ทั้งหมดนั่งกินเลี้ยงสังสรรค์กันที่บริเวณกลางทุ่งนา และขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าๆ ออก หลายรอย และเห็นมีรถเก๋งสีดำขับเข้ามาและขับออกไป แล้วก็ไม่เห็นกลับมาอีกเลย สำหรับกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นสาวประเภทสอง


ตำรวจตรวจพบว่าที่เกิดเหตุพบร่องรอยการทำอาหาร มีเนื้อย่างวางอยู่บนเตา บางส่วนวางอยู่บนเขียง พร้อมขวดเครื่องดื่ม เศษก้นบุหรี่ กระจัดกระจาย ตรวจสอบโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือคราบเลือดแต่อย่างใด พบเพียงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ ทราบว่าเป็นหนึ่งใน 4 คน ที่พบในกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ ต่อมาทราบชื่อคือ นายบิ๊ก เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จึงได้ทำการยึดรถจักรยานยนต์ไว้เพื่อทำการตรวจสอบ และต่อมาได้ติดตามไปยังบ้านของ นายบิ๊ก พบเพียงพี่สาว และบอกว่ายังไม่ทราบเรื่อง และติดต่อนายบิ๊กยังไม่ได้ น่าจะปิดโทรศัพท์ไว้ ส่วนคนที่เหลือยังอยู่ระหว่างติดตามว่ามีใครบ้าง

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ได้ตรวจสอบ รถเก๋งสีดำ ขต 7259 สงขลา พบว่า ผู้ครอบครองรถคันนี้ คือ นายเอกรินทร์ ศิริพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู 8 บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเก๋งที่จอดไว้ในรพ.หนองม่วงไข่ จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยตำรวจได้วิทยุสกัดตามเส้นทางตามจุดตรวจต่างๆและตามสถานีขนส่งผู้โดยสารแล้วยังไม่พบตัวเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น