พะเยา…คึกคัก ประชาชน-นักท่องเที่ยว ไทย-ลาว ร่วมตักบาตรใน งานเทศกาลตักบาตรสองแผ่นดินสานสัมพันธ์ ไทย – ลาว ครั้งที่ 14

พะเยา…คึกคัก ประชาชน-นักท่องเที่ยว ไทย-ลาว ร่วมตักบาตรใน งานเทศกาลตักบาตรสองแผ่นดินสานสัมพันธ์ ไทย – ลาว ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นสิริมงคล ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันที่ 30 ธ.ค. 61 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิด งานเทศกาลตักบาตรสองแผ่นดิน ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ซึ่งจังหวัดพะเยา โดยอำเภอภูซาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น

ที่บริเวณเขตรอยต่อชายแดนไทยลาวบ้านฮวก (กิ่วหก) อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา โดยมีพระสงฆ์จากไทย และ สปป.ลาว ร่วมรับบิณฑบาต กว่า 300 รูป โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา , ท่านสมนึก สิงห์คำ รองเจ้าเมืองคอบ แขวงไชยบุลี , ท่านกงทอง สดธิไช หัวหน้าห้องการกสิกรรม และป่าไม้ เมืองเชียงฮ่อน , หัวหน้าส่วนราชการ นำ ประชาชนชาวจังหวัดพะเยา นักท่องเที่ยว รวมถึง ประชาชนพี่น้องชาว ลาว ร่วมตักบาตรสองแผ่นดินเป็นจำนวนมาก

งานเทศกาลตักบาตรสองแผ่นดินสานสัมพันธ์ ไทย – ลาว จัดขึ้นปีนี้ เป็นครั้งที่ 14 โดยทุกๆปีจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวของทั้ง 2 ประเทศร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งาน ให้กับประชาชนผู้สนใจ ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว และสืบสานวัฒนธรรมประเพณี การทำบุญตักบาตรให้คงอยู่คู่พระพุทธศาสนาของสังคมไทย ตลอดจนเพื่อสานสัมพันธ์ไมตรี กับแขวงไชยะบุลี ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว ในช่วงส่งท้ายปีเก่าของรับปีใหม่ พ.ศ. 2562 ด้วย

โดยบรรยากาศการจัดงานเทศกาลตักบาตรสองแผ่นดินในปีนี้มีประชาชนนัก-ท่องเที่ยวจากทั้ง 2 ประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น