สิ้นปี จู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียงไม่พบสิ่งของต้องห้าม พร้อมสุ่มตรวจ 100 ผู้ต้องขังไม่พบสารเสพติด

วันนี้ 30 ธ.ค.61 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง พันเอกภาณุมาศ จีนานุรักษ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 ได้เดินทางสนธิกำลังร่วมปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้นเรือนจำแม่สะเรียง โดย นายวิษณุ ถามา ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง ได้สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 337 และเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง กว่า 70 นาย แบ่งชุดตรวจค้นออกเป็น 5 ชุดปฏิบัติการเข้าจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำ ประกอบไปด้วย เรือนนอนของนักโทษชายและหญิง ตู้เก็บของ โรงเรือนฝึกอาชีพ ส่วนจัดการศึกษาและพัฒนาจิตใจ นอกจากนี้ยังสุ่มตรวจสารเสพติดผู้ต้องขัง จำนวน 100 คน ณ เรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง เผยว่าตามที่กรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบาย ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือและวัสดุอุปกรณ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีสิ่งของดังกล่าวในเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง โดยในการจู่โจมครวจค้นครั้งนี้ได้นำสุนัขมาดมกลิ่นสิ่งเสพติดและสิ่งของผิดกฎหมายด้วย ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ราบาดอร์ สีดำ เพศผู้ ชื่อ จอห์นเดียร์ อายุ 1 ปี 9 เดือน ซึ่งเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง มีผู้ต้องขังชาย 414 คน ผู้ต้องขังหญิง 53 คน กักขังชาย 1 คน รวมผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง จำนวน 468 คน จึงได้เข้าร่วมจู่โจมตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ โดยกำหนดการตรวจค้น ตัวผู้ต้องหา เรือนนอน โรงฝึกวิชาชีพ โรงเรือนอาหารสูทกรรม แดนหญิง และบริเวณสถานที่ต่างๆในเรือนจำ ผลการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของต้องห้าม หรือสิ่งผิดกฏหมายใดๆ


ด้าน นายวิษณุ ถามา ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า ทางเรือนจำแม่สะเรียงได้สุ่มตรวจสารเสพติดผู้ต้องขัง จำนวน 100 คน ไม่พบสารเสพติด และ การสนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำแต่อย่างใด ซึ่งในปัจจุบันเรือนจำแม่สะเรียงมีผู้ต้องขังชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 468 คน รองรับโทษไม่เกิน 10 ปี ร้อยละ 84 เป็นนักโทษคดียาเสพติดที่ถูกถ่ายโอนมาจากเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง การเข้าจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งของต้องห้าม โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เพื่อป้องกันและปรามปราม มิให้สิ่งของเหล่านี้แพร่ระบาดในเรือนจำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น