นักท่องเที่ยวทะลักขึ้นดอยอินทนนท์ หนาแน่น คาดเกิน 2.5 หมื่นคน วันนี้!!

เมื่อบ่ายวันที่ 30 ธ.ค.2561 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ยอดดอยอินทนนท์ ยังพบปัญหาของการนำรถยนต์ส่วนบุคคลขึ้นยอดดอยจำนวนมาก แต่ที่จอดรถบนยอดดอยมีจุดจอดรถไม่เพียงพอ

“ช่วงบ่ายที่ผ่านมาปริมาณนักท่องเที่ยวสะสมจำนวนมาก ที่ขึ้นและลงยอดดอย วันนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่า 25,000 คน เพราะรถติดตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงขณะนี้ ฝากถึงนักท่องเที่ยวเพื่อลดความแออัด การเดินทางไปเที่ยวยอดดอยให้สะดวกปลอดภัย ขอแนะนำใช้บริการรถยนต์นำเที่ยวขึ้น-ลงของชาวบ้านในพื้นที่เพื่อนำเที่ยว จะพานักท่องเที่ยวจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติไปจนชมวิวกิ่วแม่ปานเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อย่างไรก็ตามยอมรับปีนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวหนาแน่มาก และสภาพอากาศที่หนาวเย็นคาดพรุ่งนี้อุณหภูมิจะลดลงอีก ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นยอดดอยอินทนนท์ควรเตรียมความพร้อมของรถ อุปกรณ์กันหนาวไว้ให้พร้อม” นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า ภาคเหนือมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง มีฝนหรือฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-28 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส.

ร่วมแสดงความคิดเห็น