จับหนุ่มไชยปราการ ลักลอบค้ายาบ้า ช่วงเทศกาลปีใหม่

วันที่ 31 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการพ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รองผกก.สส.สภ.ไชยปราการว่าที่ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรีสว.สส.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรีสว.สส.ฯ,ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ,ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ , ร.ต.ท.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้น สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี ร.ต.อ.นิรวิทย์ แก้วมณี ร.ต.อ.เถกิง ดวงจันทร์ ร.ต.อ.พิชัย จำใจ ร.ต.ต.อำนวย ทองคำ ร.ต.ต.ชูชาติ บัวผัด ด.ต.อักษร วิชัยทา ด.ต.เกษม ปานคำ ด.ต.สมชาย สีฟ้า

จับผู้ต้องหา 1 ราย นายศรัณย์ กิติใจ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่125 หมู่ 6 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ตามหมายจับของศาลจังหวัดฝางที่ จ.153/2561 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2561 สถานที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่125 หมู่ 6 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ไชยปราการ ได้รับการประสานข้อมูลจากสายลับ(ขอปิดนามเพื่อขอรับรางวัลสินบนนำจับ) ว่านายศรัณย์หรือโอ๋ กิติใจ บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดฝาง ที่ จ.153/2561 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในสวนไยของบิดาตัวเองที่หมู่ 2 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการฯ ใช้เป็นที่ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้ตรวจสอบจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงสวนลำไยพบนายศรัณย์หรือโอ๋ กิติใจ ยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวพร้อมแสดงหมายจับของศาลจังหวัดฝาง ที่ จ.153/2561 ลงวันที่ 29 ตุลาคม 2561 ให้นายศรัณย์ กิติใจ ดูรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 42 เม็ด(ได้แยกทำบันทึกจับกุมไว้อีกส่วนหนึ่งแล้ว) ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ในกระท่อมในสวนลำไยเป็นเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนเองใช้กระท่อมหลังดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยและเป็นที่ลักลอบจำหน่ายยาบ้าและเสพยาบ้า ยังให้การเพิ่มเติมว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดไว้ตนเองรับมาจาก นาย ติ๊กทิวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล จำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,000 บาท และแบ่งจำหน่ายไปบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายศรัณย์ กิติใจ ส่งตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ ผลการตรวจปัสสาวะให้ผลเป็นบวก(ได้แยกทำบันทึกไว้อีกส่วนหนึ่งแล้ว) เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้นายศรัณย์ฯ ทราบว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น