ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กองทัพบกจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 น. พันโทสมนึก ธูปเทียน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7/ผบ.หน่วยรับผิดชอบพื้นที่ โดย ชป.รส.ที่ 2 (อำเภอลี้) ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7พัน.2) ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอลี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าไผ่ จัดหน่วยชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ ออกเยี่ยมและมอบสิ่งของให้ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่รับผิดชอบ ตำบลป่าไผ่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน จำนวน 2 ราย
1.นายชนะชัย วรรณพาน อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 158 ม.4 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน มีอาการเบื้องต้น ป่วยเป็นเบาหวาน,ความดัน,กล้ามเนื้ออ่อนแรง
2.น.ส.จิรุศรา ตาเรือน อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 20 ม.1 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน มีอาการเบื้องต้น ป่วยเป็นโรคพิการทางสมอง

การช่วยเหลือด้าน พันโท สมนึก ธูปเทียน ได้มอบสิ่งอุปโภคและบริโภคให้กับผู้ป่วยพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่เสนารักษ์และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ป่าไผ่ ทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยทั้ง 2 รายพร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวในการดูแลรักษาสุขภาพ

พันโท สมนึก ธูปเทียน ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางหน่วยร่วมกับส่วนราชการ ในพื้นที่ได้จัดชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่เข้าช่วยเหลือประชาชน เป็นการเข้าถึงและจะได้รับทราบปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริงและจะได้ร่วมกันช่วยกันแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้อย่างทันท่วงที เป็นไปตามคำกล่าวที่ว่าทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ร่วมแสดงความคิดเห็น