วันสุดท้ายปี2561 คึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ เดินทางเที่ยวยอดดอย แห่กางเต็นท์ เคาท์ดาวน์ แน่นดอย

วันที่ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของปี 2561 และเป็นวันหยุดยาวเตรียมก้าวเข้าสู่ปี 2562 พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เดินนทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อเตรียมรอนับถอยหลังเค้าท์ดาวน์ในค่ำคืนที่จะมีการจัดงานตามจุดต่างๆ หลายแห่งอย่างเนืองแน่น ขณะที่สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่นั้นยังคงมีอากาศเย็นสบาย ส่วนตามเส้นทางต่างๆ บนยอดดอยสูง ยังมีอากาศหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 8-10 องศาเซลเซียส และมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

อย่างที่ดอยอินทนนท์ มีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ (30 ธ.ค.61) ที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเทีย่วพากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวในพื้นที่สูงถึง 20,469 คน โดยแบ่งเป็นคนไทย 19,566 คน ชาวต่างชาติ 903 คน และมียานพาหนะที่ขึ้นไปถึง 4,408 คัน ส่งผลให้การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เดินทางขึ้นไป นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณลานกางเต้นท์ ตามจุดต่างๆ ของอุทยานฯ ก็มีผู้คนเข้าไปใช้บริการ และพักค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาว และรอชมพระอาทิตย์ขึ้นช่วงเช้ากันจนเต็มพื้นที่ ขณะที่ ดอยอ่างขาง ห้วยน้ำดัง และดอยผ้าห่มปก ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวกันอยู่เป็นจำนวนมาก เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากตามตัวเมืองและยอดดอยที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวกันนั้น สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่างเช่นน้ำพุร้อนต่างๆ ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากไม่แพ้กัน อย่างเช่นที่บริเวณน้ำพุร้อนสันกำแพง และนำผุร้อนฝาง จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ก็ทำให้มีคนเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวและใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก เพื่อแช่ตัว แช่เท้า คลายความหนาวเย็นและทำให้สบายตัว ถือเป็นการผ่อนคลายและพักผ่อนอีกแห่งที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ซึ่งจากการสอบถามผู้ดูแลสถานที่ทราบว่า ในช่วงนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมและใช้บริการแช่น้ำพุร้อน ตกวันละหลายร้อยคน โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาวนี้ถือเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากันมากอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา บริเวณลานครูบาศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพ ในตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่มีผู้คนที่ต่างพากันตักบาตรพระสงฆ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งของที่นำไปใส่บาตรถวายพระสงฆ์ที่มารับบิณฑบาตนั้น นอกจากข้าวปลาอาหาร น้ำดื่ม และดอกไม้ พบด้วยว่าหลายคนนิยมใช้เงินถวายใส่บาตร ด้วยความเชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภและเงินทองไหลมาเทมา

ขณะที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเชียงใหม่ รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวจากต่างถิ่นให้ความเคารพนับถือนั้น ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี พบว่ามีผู้คนนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้สักการะไม่ขาดสายเนืองแน่นมากกว่าปกติ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมขอพรให้ทั้งกับตัวเองและครอบครัวประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง สำเร็จ สมหวัง และมีโชคลาภเงินทอง ตลอดปีใหม่ 2562 โดยนอกจากอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยแล้ว ตามวัดต่างๆ ในเชียงใหม่ก็มีผู้คนไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ในช่วงเทศกาล เป็นจำนวนมากเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น