ทหารชักปืนข่มขู่ นทท. ในเชียงใหม่เข้าขอโทษเเล้ว พบเป็นเเค่ปืนบีบีกัน

ทหาร ชักปืน ข่มขู่นักท่องเที่ยวให้จอดรถ ก่อนปืนจ่อ ไล่ให้พ้นทาง ล่าสุดทาง ผบ.พล.ร.7 เรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงพบเป็นปืนบีบีกัน เจ้าตัวขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผบ.ฮึ่มส่งตัวกลับ สังกัดเดิม ที่ จ.พิษณุโลกแล้ว อ่านย้อนหลัง คลิกเลย

จากกรณี ร.ต.อ.ปรัชชา แก้วจักร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งจากนายอำนาจ วิมล อายุ 54 ปี พร้อมนายสุวภัทร วิมล อายุ 19 ปีบุตรชาย นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดนนทบุรี ได้นำคลิปภาพกล้องวงจรปิดหน้ารถของตัวเอง เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่โดยคลิ๊ปภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถเก๋ง โตโยต้ายารีสสีดำ หมายเลขทะเบียน งข 7510 เชียงใหม่ที่พยายามขับรถปาดจากเลนขวาเข้ามายังเลนซ้ายและตะโกนให้รถของนายอำนาจ จอดจากนั้นมีชายหัวเกรียน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินมาจากรถเก๋งโตโยต้ายาริส ซึ่งรถของนายอำนาจ ก็มีพ่อ แม่ ลูก ลงจากรถไปคุยด้วย ขณะที่ชายหัวเกรียนได้อ้างตัวเป็นทหาร ได้เดินเข้ามาพร้อมถืออาวุธเข้ามาข่มขู่ และเอาปืนจ่อ ทั้งครอบครัว เหตุเกิดบริเวณถนนโชตนา แม่ริม-ฝาง หมู่ 1 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ธ.ค. 61 ที่กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ. พล.ร.7 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ได้เรียก ทหาร ที่เป็นข่าวมาทำการสอบสวนพร้อมกับผู้ปกครอง ซึ่งจากการสอบถามเบื่องต้นโดยขณะนี้ได้เรียกคู่กรณีมาเจรจากันแล้วซึ่งทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนในเรื่องของคดีก็จะให้ไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ จากนั้นก็จะส่งตัวกลับต้นสังกัดเดิม ที่ จ.พิษณุโลก เนื่องจากได้ย้ายมาช่วยราชการที่เชียงใหม่ และยังอยู่ในช่วงรายงานตัว มาก่อเหตุขึ้นเสียก่อน

ล่าสุด 16.00 น. ที่สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ปรัชชา แก้วจักร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่ริม ได้รับมอบตัวสิบเอกจีระพันธุ์ เติมยศ อายุ 35 ปี สังกัดร้อย.ลว.ไกลกองพลทหาราบที่ 4 จังหวัดพิษณุโลก ช่วยราชการกองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีนายทหารพระธรรมนูญ นำตัวมาส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนปากคำเบื้องต้น ก่อนนายทหารพระธรรมนูญ ได้พาตัวไปดำเนินการทางวินัยของทหาร ที่ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ด้านพล.ต.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ ผบ.กองพลทหารราบที่ 7 เปิดเผยว่าในเรื่องที่เกิดขึ้นก็ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางทหารเราก็มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ทหารเราไม่ปกป้องคนผิด เรามีบทลงโทษวินัยร้ายแรง ตามความผิด ส่วนตัวสิบเอก ตอนนี้ก็จะเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ริม และหลังการดำเนินการทางคดีความที่เกิดขึ้น ทางเราก็จะส่งตัวกลับต้นสังกัด และดำเนินการตามความผิดทางวินัยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น