ชุดจัดระเบียบสังคมลำพูนเข้มแอลกอฮอล์เทศกาลปีใหม่เจอโทษหนักหากฝ่าฝืน

วันที่ 30 ธันวาคม 2561 เวลา 20.00 – 24.00 น. โดยการอำนวยการของ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดลำพูน และนายชาตรี กิตติธนดิตถ์ นายอำเภอเมืองลำพูน ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมจังหวัดลำพูน ชุดที่ 1 และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน , จนท.ทหาร ชุด ร้อย รส.ที่ 1(ร.7 พัน 1) และชุดร้อย สห.มทบ.33 พร้อมสมาชิก อส. ออกตรวจตรากวดขันตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและดำเนินงานตามมาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านคนตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 ของ จ.ลำพูน มีผลปฎิบัติงานดังนี้

1.ตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยและควบคุมการจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน ผลการตรวจ ขณะเข้าตรวจสอบบริเวณงานผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต วัดป่าตันเจริญธรรม(จัดงานระหว่างวันที่ 26-31 ธ.ค.61) พบมีการจัดงานรื่นเริง(รำวงย้อนยุค) อยู่ภายในบริเวณวัด ซึ่งฝั่งตรงข้ามวัดพบมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ร้าน โดยไม่มีใบอนุญาต และพบว่ามีบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ จำนวน 9 ราย นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ จึงแจ้งกล่าวหา ดังนี้
1. ข้อหา “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์” ตาม พ.ร.บความคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 จำนวน 1 ราย ซึ่ง พงส.สภ.เหมืองจึ้ ทำการเปรียบเทียบปรับ 6,000 บาท

2. ข้อหา “ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 จำนวน 2 ราย ซึ่ง พนักงานเจ้าหน้าที่สรรพสามิต สาขาเมือง ทำการเปรียบเทียบปรับรายละ 1,000 บาท
ทั้งนี้ ทาง จนท.ได้กำชับผู้จัดงานและคณะกรรมการวัด ให้มีการควบคุมมิให้มีการกระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด
3.ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ไม่อาจแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเมื่อเจ้าพนักงานตรวจบัตรขอตรวจ ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 3 ราย
4.ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานและผู้ใช้บริการ จำนวน 11 ราย ไม่พบมีผลบวกแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น