ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ห่วงใย สั่งทุกด่านตรวจเข้มเต็มกำลังความสามารถความปลอดภัยช่วงส่งท้ายปี

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า จังหวัดแพร่มีการตั้งจุดตรวจหลัก จำนวน 19 จุด กระจายอยู่ทุกอำเภอ ส่วนมากตั้งอยู่บนถนนทางหลวงที่ใช้สัญจรไปต่างอำเภอ ต่างจังหวัด และไปสถานที่สำคัญ และจุดตรวจชุมชน ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน อีกกว่า 200 จุด เพื่อช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ได้ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจุดตรวจ ให้มีความเข้มแข็ง ตรวจสกัดผู้ที่เมาแล้วขับ สกัดผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ร่างกายไม่พร้อมที่จะเดินทาง พร้อมทั้งให้ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ การพกพาอาวุธ และยาเสพติด ไปพร้อมกันด้วย ซึ่ง หากพบผู้กระทำความผิด สามารถควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที


ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า แขวงทางหลวงแพร่ จะติดตั้งป้ายขาล่องลงกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ สามแยกกอเปา เป็นต้นไป ตั้งกรวยยาง และเพิ่มรถตรวจการ ให้สัญญาณไฟ มากขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ลดความเร็ว และในส่วนตำรวจทางหลวง จะมีการตรวจจับความเร็วแบบเคลื่อนที่ เป็นระยะ ตลอดเส้นทาง และผู้ใช้รถที่ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หมด ในช่วงระหว่างเดินทาง สามารถ นำสมุดทะเบียนรถ หรือสำเนา ไปต่อ พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ได้ทุกแห่ง เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาลได้


“ทุกหน่วยงาน ได้ร่วมกันทำงานในช่วงวันหยุดยาว เพื่อให้ผู้ที่สัญจร ใช้รถ ใช้ถนน ที่มาท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ หรือผ่านจังหวัดแพร่ หรือเดินทางกลับบ้าน ได้เดินทางไปและกลับ ด้วยความปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ ซึ่งในขณะนี้ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม จนถึง วันที่ 30 ธันวาคม 2561 จังหวัดแพร่ ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน” ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าว


ทางด้าน อ.หนองม่วงไข่ นายรัฐกานต์ จันทนู กำนันตำบลวังหลวงประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอหนองม่วงไข่ พร้อมสมาชิกได้เดินทางไป มอบอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. อปพร. ตำรวจบ้าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ (7วันอันตราย) จำนวน 7 จุดตรวจ โดยใช้งบประมาณจากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นมูลค่าจุดตรวจละ 1,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น