ทำความดี!! หนุ่มเมืองฮอดใจซื่อ เก็บกระเป๋าเงินได้ส่งคืนเจ้าของ เลยมอบสินน้ำใจเป็นรางวัล

เรื่องราวของคนทำความดีรายนี้ โดยเมื่อเวลา 11.45 น.วันที่ 1 ม.ค.2562 ขณะที่นายวิชิต โสภา สารวัตรกำนัน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบูรณาการเจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อยู่นั้น ได้มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งต่อมาทราบชื่อคือ นายอภิชาติ ธาราอำไพ อายุ 17 ปีอยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 2 ต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เดินเข้ามาหาพร้อมกับกระเป๋าถือ 1 ใบ

แจ้งว่าได้เก็บกระเป๋าได้ที่ข้างถนนมุมโค้งห้างสรรพสินค้าเมญ่า ขอให้ประกาศให้เจ้าของมารับคืนด้วย จากนั้นได้พามาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ช้างเผือก และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดดูภายในกระเป๋า พบว่ามีเอกสารสำคัญต่างๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับ ขี่ บัตรเอทีเอ็มและมีหมายเลขโทรศัพท์ พร้อมเงินสดจำนวน 4,408 บาท

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์ไปตามหมายเลขดังกล่าว ทราบเจ้าของกระเป๋าชื่อ นายธนาวัฒน์ การินจันทร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 9 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ. เชียงใหม่ และได้เดินทางมารับกระเป๋าคืน พร้อมกับเล่าว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าเมญ่า เพื่อกลับบ้านโดยวางกระเป๋าถือไว้ที่ตระกร้าหน้ารถ พอถึงบ้านก็พบว่ากระเป๋าได้กระเด็นออกจากตระกร้าหน้ารถหายไป และได้ทำใจว่าไม่ได้คืนแน่นอน เมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์แจ้งว่า มีคนเก็บกระเป๋าได้ให้มารับที่ สภ.ช้างเผือก จึงดีใจมากและมอบรางวัล 400 บาท ให้กับนายอภิชาติฯ เป็นสินน้ำใจในการ
ทำความดีในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น