ระทึก! รถเบนซ์เกิดไฟลุกไหม้ ขณะขับมาบนถนน เชียงใหม่-ลำปาง

ระทึก! รถเบนซ์เกิดไฟลุกไหม้ห้องเครื่อง ขณะขับมาบนถนน เชียงใหม่-ลำปาง ดี จนท.รุดเข้าช่วยเหลือระงับเหตุทัน หวิดวอดทั้งคัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 2 ม.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบนถนน เชียงใหม่-ลำปาง ก่อนถึงขนส่งอาเขต ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเขาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋ง Mercedes-Benz C220 หมายเลขทะเบียน พค 5952 กรุงเทพ มหานคร จอดอยู่ข้างทาง

บริเวณด้านหน้าห้องเครื่อง มีเปลวไฟและควันพวยพุ่งออกมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีด เพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามาทำการใช้สายยางฉีดน้ำอีกครั้ง เพื่อระงับเหตุดังกล่าว จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติโดยทางคนขับปลอดภัย และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนจะทำการเคลีร์ยพื้นที่บริ เวณดังกล่าวในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านคนขับทราบว่า ได้ขับรถเดินทางมาจาก จ.พะเยา จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ได้สังเกตุเห็นว่าบริเวณห้องเครื่องหน้ารถ มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ด้วยความตกใจจึงหักรถเข้าจอดข้างทางก่อนจะรีบลงมาจากรถ จากนั้นบริเวณห้องเครื่องก็เกิดมีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาระงับเหตุ จนกระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากปลั๊กหัวฉีดในห้องเครื่องด้านหน้ารถเกิดความร้อน และลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้ พร้อมทั้งได้ให้ทางคนขับนำรถไปซ่อมแซมต่อไป

เครดิตภาพ : มูลนิธิรวมใจ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น