ผวจ.แพร่ กำชับทุกด่านตรวจ ให้ทำงานอย่างเข้มข้น อุบัติเหตุจากเมาแล้วขับ ขับเร็ว จ.ย.ย.มาอันดับ 1

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ภายหลังที่นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เสร็จสิ้นการประชุมและสรุปผลการปฏิบัติหน้าที่ ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกล้อง CCTV ของแขวงทางหลวงแพร่ พบว่า ตั้งแต่วันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2561 มีรถที่วิ่งผ่านถนนทางหลวงหมายเลข 101 ขาขึ้นไปทางเหนือ จำนวนกว่า 88,888 คัน เพิ่มขึ้นกว่าช่วงวันปกติ กว่า 36,888 คัน

ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 61 และวันที่ 1 มกราคม 2562 มีรถวิ่งกลับผ่านจังหวัดแพร่ ไปอุตรดิตถ์หรือขาลงใต้ จำนวน 85,929 คัน เพิ่มขึ้นกว่าช่วงวันปกติ กว่า 60,000 คัน ซึ่งอาจสันนิฐานได้ว่า นักท่องเที่ยวอาจจะเดินทางท่องเที่ยวเส้นทางจังหวัดเชียงใหม่ แล้วกลับลงมาทางจังหวัดเชียงราย ผ่าน พะเยา น่าน และแพร่ ทำให้รถขาลงใต้ มีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่าขาขึ้นเท่าตัว


ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ตรวจจุดตรวจหลักและจุดตรวจชุมชน ได้สั่งการให้ตั้งกรวยยาง ป้ายเตือน และรถตรวจการเพิ่มเติมในถนนสายหลัก ทุกเส้นทาง เพื่อชะลอความเร็วของรถ อาจจะทำให้รถติดเป็นช่วงๆ ได้ แต่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ เกิดความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารในการเดินทาง ซึ่งสาเหตุของการอุบัติเหตุในช่วงเทศ กาลปีใหม่ ยังคงเป็นเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และเกิดจาก จ.ย.ย.มากที่สุด


โดยในช่วงเวลาที่เหลือของการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้สั่งให้ทุกอำเภอ ได้ลงตรวจเยี่ยมและกำกับดูแลด่านชุมชน เน้นเจ้าหน้าที่ดูแลตามคำสั่ง ตรวจสมุดบันทึกการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง จริงจัง หากมีคนเมาสุราให้ควบคุมไม่ให้ขับรถหรือให้พักจนกว่าจะหายเมา หรือจัดเจ้าหน้าที่ไปส่ง หรือหากยังดื้อดึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายทันที ส่วนตำรวจทางหลวง สำนักงานขนส่งจังหวัด ตรวจจับความ เร็วด้วยเครื่องตรวจจับความเร็ว อย่างเข้มข้นตลอดเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น