กลาโหม เผยปฎิบัติการท้ายปี ยึดทั้งยาบ้า ยาไอซ์ เฮโรอีน ฝิ่น โคเคน กว่า8,000 ล้านบาท

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับฝ่ายความมั่นคง ติดตามเฝ้าระวังการเคลื่อนย้ายของยาเสพติด เข้า-ออก ชายแดน และการกระจายตัวเข้าชุมชนเมือง พร้อมการเดินทางของพี่น้องประชาชน ต่อเนื่องตลอดถึงหลังเทศกาลปีใหม่

หลังพบความเคลื่อนไหวผิดสังเกตปลายปี 2561 โดยเดือนธันวาคม เดือนเดียว สามารถกวาดล้างจับกุม ยึดยาเสพติดได้ครั้งละมากๆ หลายล้านเม็ด เป็นยาบ้ารวม กว่า 59 ล้านเม็ด , ยาไอซ์มากถึง 955 กก. , เฮโรอีน ฝิ่น โคเคน รวมกว่า 80 กก. มูลค่าซื้อขายกว่า 8,000 ล้านบาท ซึ่งเส้นทางลำเลียงหลักยังเข้าทางจังหวัดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งจังหวัดชายฝั่งทะเล

พลเอก ประวิตร กล่าวเป็นกำลังใจในการทำงานของฝ่ายความมั่นคง ทั้ง กอ.รมน. ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง พร้อมย้ำขอให้ร่วมทำงานหนักต่อเนื่องกันไป ในการทำลายและตัดวงจรยาเสพติด ไม่ให้กระจายตัวเข้าสู่ชุมชน ทำลายลูกหลาน เยาวชนและสร้างปัญหาให้กับสังคม โดยขอให้เฝ้าระวังและคงเข้มสกัดกั้นตามจุดผ่านแดนและช่องทางธรรมชาติ ต่อเนื่องเข้ามาถึงพื้นที่ชั้นใน ร่วมกับปฏิบัติการกวาดล้าง จับกุม ทำลายเครือข่ายผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพในทุกพื้นที่ ขยายผลรุกปฏิบัติการให้ถึงรายใหญ่
ซึ่งที่ผ่านมา ขอชื่นชม การสนธิกำลังร่วมกัน ขยายผลเปิดปฏิบัติการตรวจค้น เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ สามารถจับกุม นายสือ ทรงกิตติคุณและพวก ยึดและอายัดทรัพย์ กว่า 150 ล้านบาท

ที่มา : กรมประชาสัมพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น