อากาศหนาวยะเยือก ลบ 2 องศา รับปีหมู ที่ยอดดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวคึกคัก เกิดเหมยขาบไปทั่วบริเวณ

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 3 มค 62 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ ว่า อุณหภูมิช่วงนี้ลดลงอย่างรวดเร็ว วันนี้ที่ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ ลบ 2 องศา รับปีหมูเลยทีเดียว เกิดเหมยขาบไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะจุด กม.ที่ 43-45 เกิดเหมยขาบขาวโพล ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงเหลือ 3 องศา ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 8 องศา ถือว่าอากาศหนาวเย็นอย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพสัมผัสเหมยขาบอย่างเต็มที่

เกิดเหมยขาบน้ำค้างแข็งในหลายจุดทั้งที่ราวระเบียงไม้ น้ำค้างแข็งเกาะติดตามราวไม้ระเบียงเป็นเกร็ด กิ่งไม้ต้นไม้ดอกไม้เกิดเหมยขาบเกาะเต็มไปหมด บางแห่งก็เป็นน้ำค้างแข็ง รถยนต์ที่จอดไว้ในโรงจอดรถก็มีน้ำค้างแข็งเป็นเกร็ดเกาะติดขาวโพล นักท่องเที่ยวได้ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า สัมผัสอากาศหนาว ได้สัมผัสเหมยขาบ น้ำค้างแข็ง ชมธรรมชาติสมใจ สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เมื่อวันที 2 มค 62 ที่ผ่านมา ยอดรวมถึง 7,626 คน

นายรักชัย ศรีนวน เวร พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ได้รายงานมาว่า ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป ส่วนบริเวณเทือกเขาและยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศ หนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง อนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (3 ม.ค. 62) พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 6.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลัง เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ คาดว่าจะเคลื่อนลงอ่าวไทยในวันที่ 3 มกราคม 2562 และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี ในช่วงค่ำของวันที่ 4 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น