เชียงใหม่ เอฟซี เสริมทัพ คว้านักเตะลูกครึ่ง อิตาลี มาเสริมในแดนกลาง

เชียงใหม่ เอฟซี ยังเดินหน้าล่าหานักเตะ มาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง เพิ่อเป็นของขวัญปีใหม่ แฟนคลับเชียงใหม่ พยัคฆ์ ได้ ‘จอนาตา แวร์ซูร่า กองกลางลูกครึ่งไทย -อิตาลี มาร่วมทัพ ทำศึกไทยลีก 2019

พยัคฆ์ล้านนา’ เสริมทัพรับปีหมูทอง คว้าห้องเครื่องขวัญใจสาวๆ ลูกครึ่งชาวอิตาลี ดีกรีอดีตทีมชาติไทย ผู้เคยพาอุบล ยูเอ็มที เลื่อนชั้น เชื่อจะกลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังสำคัญของทีม เพื่อสู้ศึกนรกไทยลีก แฟนคลับเตรียมให้กำลังใจได้

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่อยู่ในช่วงหยุดพักเทศกาลปีใหม่ และจะรวมพลฝึกซ้อมอีกครั้ง ในวันที่ 2 ม.ค.นี้ ล่าสุด ทางสโมสรฯ มอบของขวัญรับปี 62 ด้วยการดึงกองกลางเชิงสูง ลูกครึ่งหน้าหล่ออย่าง ‘จอนาตา แวร์ซูร่า’ ด้วยสัญญายืมตัวจาก สิงห์ เชียง ราย เข้าสู่รังเป็นที่เรียบร้อย ทำให้มิดฟิลด์ลูกครึ่งอิตาเลี่ยน ผู้นี้ เตรียมโลดแล่นซีซั่น 2019 ในสนามเชียงใหม่ 700 ปี อย่างแน่นอน

สำหรับ ‘จอน’ หรือ จอนาตา แวร์ซูร่า ปัจจุบันอายุ 26 ปี บิดาเป็นชาวอิตาลี และมารดาเป็นชาวไทย ภูมิลำเนาอยู่ในเมืองหลวง มีน้องชายฝาแฝดคือ อันโตนิโอ แวร์ซูร่า (พีที ประ จวบ) เริ่มเส้นทางลูกหนังจากการไปคัดตัวกับชุดเยาวชนของ โอสถสภา เคยติดทีมชาติไทยชุด 18 ปี แชมป์นักเรียนไทยที่เกาหลีใต้ ในปี 2010 (รุ่นเดียวกับ นุรูล ศรียานเก็ม และ ชนินทร์ แซ่เอียะ) ต่อมาก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ โอสถสภา แต่ว่าไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก จึงถูกปล่อยยืมไปยัง สระแก้ว เอฟซี, ภูเก็ต เอฟซี, วานาวา หัวหิน ซิตี้ ตามลำดับ

กระทั่งปี 2016 จอนาตา ย้ายสู่ อุบล ยูเอ็มที มีส่วนช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด (อยู่ชุดเดียวกับ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ วิคเตอร์ คาโดโซ่ ภายใต้การคุมทีมของ สก็อต คูเปอร์) ปีต่อมาในไทยลีก กลายเป็นกลางคนสำคัญของทีม ลงเล่นกว่า 30 นัด จน อุบลฯ จับเซ็นสัญญาถาวร และก้าวไปติดทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของโค้ชซิโก้ จากนั้นซีซั่น 2018 ถูกราชบุรี เอฟซี ซื้อตัวไปด้วยสัญญา 4 ปี โดยลงเตะในฤดูกาลล่าสุดให้ทีมทั้งสิ้น 19 นัด แล้วย้ายมาที่สิงห์เชียงราย ก่อนถูกเชียงใหม่ ยืมตัวไปใช้งานในซีซั่น 2019 ดังกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น