ผญบ.ยื่นหนังสือ ขอติดตั้งไฟแดง สี่แยกบ้านดอยยาว ที่มีอุบัติเหตุทุกวัน

จากกรณี เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายเกรียงไกร กำใจยะ ผญบ.”บ้านดอยยาว” ถนนสายดอนจั่น-แม่ออน หมู่ 1 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เผยว่า สี่แยก”บ้านดอยยาว”แห่งนี้ ที่ผ่านมาถึงขณะนี้มีอุบัติเหตุบ่อยมาก ทำให้ทรัพย์เสียหายบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เป็นถนนสายหลักไปมา ใช้ถนนเส้นทางนี้สัญจรไปมาทุกวันและตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นถนนเส้นทางสายไปแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง วัดป่าตึง (หลวงปูหล้าตาทิพย์) น้ำพุร้อนสันกำแพง โฮมสเตย์”บ้านแม่กำปอง” พื้นที่ อ.แม่ออน สนามกอล์ฟเชียงใหม่อัลไพน์ เขต อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ทางเข้าเป็นพื้นที่ ต.ออนใต้ อ.สัน กำแพง และไปทาง อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ทางหลวงเลขที่ 1147 จะใช้เส้นทางนี้หมด ไปสถานที่สำคัญอีกจำนวนมาก วอนขอติดตั้งไฟแดง เพื่อลดอุบัติและการเสียชีวิตของประชาชน (ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น)

ความคืบหน้าในเรื่อง เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 3 ม.ค. 62 ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีการประชุมประจำเดือน กำนัน-ผญบ.ผู้ช่วย สว.และแพทย์ประจำตำบล จำนวน 343 คน มี นายเกรียงไกร กำใจยะ ผญบ.”บ้านดอยยาว” ได้ยื่นหนังสือหนังสือด่วนต่อ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ. สันกำแพง โดยมี พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สันกำแพง หน.ราชการต่างๆ นายนคร กาวิชัย ปลัดความมั่นคง นายมานิตย์ ชูยกปิน ประธานขมรมกำนัน-ผญบ.นำกำนัน ผญบ.ทั้ง 10 ตำบล ร่วมเป็นพยานในครั้งนี้

ซึ่งในข้อความหนังสือที่นายเกรียงไกร ผญบ.”บ้านดอยยาวยื่นหนังสือนั้น” มีข้อความว่า ขอให้ทางอำเภอ ผกก.หน.ส่วนราชการ ทหาร อปท. ช่วยผลักดันขอทางกรมทางหลวงติดตั้งไฟแดง ที่สี่แยกบ้านดอยยาว เพราะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก หน้าเทศกาลเกิดเหตุทุกวัน ที่ผ่านมา 7 วันอันตราย นักท่องเที่ยวไปเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง บ้านแม่กำปอง นับหลายหมื่นคน ใช้ถนนสายนี้ทั้งนั้น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น เพราะเป็นถนนสายหลัก สายดอนจั่น-แม่ออน ทางกรมทางหลวงสร้างขึ้นมามีถึง 4 เลน ไม่มีเกาะกลางถนน ทำให้นักท่องเที่ยวขับรถเร็วมาก จึงเกิดอุบัติเหตุมาตลอด จึงวอนขอทาง อ.สันกำแพง สภ.สันกำแพง อบต.แช่ช้าง และ เทศบาลออนใต้ กำนัน-ผญบ.ในพื้นที่ ได้ช่วยกันผลักดัน ขอให้กรมทางหลวงมาติดตั้งไฟแดง เพื่อลดอุบัติเหตุไม่ให้ทรัพย์สินเสียหายและเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น