แพร่ สรุปอุบัติเหตุปีใหม่ ไร้ตายเป็นศูนย์เตรียมเชิงรุกในช่วงสงกรานต์ต่องานรื่นเริงต้องในหมู่บ้านต้องคุมเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 จังหวัดแพร่สรุปการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ตายเป็นศูนย์ ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ประชุมสรุปผลการดำเนินงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 60 ราย มีผู้บาดเจ็บจำนวน 66 ราย เป็นชาย 45 ราย หญิง 21 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากขับรถเร็วเกินกําหนดเมาสุราและเกิดในรถจักรยานยนต์มากที่สุด ซึ่งจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิตประกอบด้วย จังหวัดสตูล ตาก สมุทรสงคราม และจังหวัดแพร่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่าย เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดยาว ทั้งในด่านหลัก และด่านชุมชน ด้วยความเข้มแข็งเสียสละเวลา มาทำงานส่วนรวม ช่วยลดอุบัติเหตุ รักษาชีวิต ญาติ พี่ น้อง ลูก หลาน คนในชุมชน และผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และจากนี้จะได้วางแผนเตรียมการณ์ล่วงหน้าลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และรณรงค์สร้างจิตสำนึกการขับขี่ปลอดภัย 365 วัน โดยนำร่องตั้งด่านชุมชนกว่า 300 จุด ทุกวันจันทร์ ในทุกหมู่บ้าน ตำบล ชุมชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เน้นกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ เพราะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย รวมทั้งการขับขี่รถเร็วเกิดกว่ากฏหมายกำหนด การจัดงานสังสรรค์ที่มีเครื่องดืมแอลอกฮอล์ช่วงเทศกาล จะดูแลผู้ที่มาร่วมงาน ที่ร่างกายไม่พร้อมที่จะขับขี่ หรือเมาสุรา เป็นพิเศษ เพื่อให้ทุกชีวิตเดินทางหรือกลับบ้านด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น