ไอเดียเจ๋ง เเพร่แจกรางวัลแก่ผู้สวมหมวกกันน็อคในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ทำถูกกฎหมายจราจร

แพร่แจกอีก 4รางวัลแก่ผู้สวมหมวกกันน็อคในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ทำถูกกฎหมายจราจรรีบรับด่วน


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 3 มกราคม2562 ว่าตามที่นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ. ทางจังหวัดแพร่ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ได้มีแนวคิดที่จะรณรงค์ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนสวมหมวกกันน็อคในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดแพร่ โดยจะนำภาพจากกล้อง CCTV ที่มีอยู่ตามทางแยก และเป็นกล้องที่มีคุณภาพสูงในการตรวจจับภาพผู้ขับขี่ ว่าสวมหมวกหรือไม่สวมหมวก โดยจะนำภาพประชาชนที่ทำถูกกฎหมายคือสวมหมวกกันน็อคขับขี่รถจักรยานยนต์ มาสุ่มจับด้วยคอมพิวเตอร์แล้วให้รางวัล เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผุ้อื่น เป็นมาตรการเชิงบวก ที่จะให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยทางถนน


โดย พล.ต.ต. ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่กล่าวว่า ประเทศไทยเรานั้นมีสถิติจากการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนและเกิดจากรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกกันน็อคเป็นส่วนใหญ่ และจังหวัดแพร่ได้มีนโยบายในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในทุกวัน ให้ชาวแพร่สวมหมวกกันน็อค 100 % ทางตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ซึ่งมีกล้อง CCTV ติดตามทางแยกอยู่แล้ว จึงนำมาดำเนินการตรวจจับภาพผู้สวมหมวกกันน็อค หรือขับขี่รถที่ถูกต้องตามกฎหมายจราจร แล้วนำมาสุ่มด้วยคอมพิวเตอร์ในการให้รางวัลแก่คนทำดี แต่ก็ยังมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร

ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชน ให้ความสนใจที่จะสนับสนุนรางวัล เพื่อมาให้ผู้สวมหมวกที่โชคดีได้รับรางวัล ซึ่งของรางวัลมีหลากหลาย และมีมูลค่าสูงพอสมควร ถึงเวลาแล้วที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกกันน็อค และท่านอาจได้รับรางวัลจากการสุ่มจับภาพ และยังเกิดความปลอดภัยแก่ตนเองอีกด้วย เรียกว่า ทำดี มีรางวัล จากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ /.ในวันนี้ พ.ต.ท.(ญ.)ณัฐชา ธุรกิจ สว.งานเทคโนโลยีและสารสนเทศ ภ.จว.แพร่ ประชาสัมพันธ์ ภ.จว.แพร่แจ้งให้.ผู้โชคดีอัก 4 คน หลังจับสุมไปแล้ว 3 คน สุ่มจับตามโครงการ “ใส่หมวกกันน็อค ถูกจับภาพ ลุ้นรับโชคปีใหม่” ฝากประชาสัมพันธ์บอกต่อๆ กันด้วยบุคคลในภาพ ให้ติดต่อรับของรางวัล ได้ที่เบอร์ 0825519891 ให้รับติดต่อรับรางวัลด่วน


ร่วมแสดงความคิดเห็น