รถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกปูนส่งลูกค้าเสียหลักพลิกคว่ำ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 มกราคม พศ. 2562 รตอ.ชวลิต เทรักษาสี พงส.สภ.เมืองน่านได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนันทบุรีแจ้งว่ามีเหตุรถบรรทุก 6 ล้อเสียหลักพลิกคว่ำที่โค้งหักศอก ถนนทางหลวงชนบท นน.4013 สายป่างค่า – ผาตูบ บริเวณก่อนถึงโรงโม่หิน กม.ที่ 6+600 ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ผาสิงห์ กำลังให้ช่วยเหลือ นายจักชนะ สทธิมา อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 4 ตำบลส้านนาหนองใหม่ อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกออกมาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ไม่ประสงค์ที่จะไปโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งหักศอกรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาวทะเบียน 80 – 9409 น่าน ห้างโกลบอลเฮ้าส์ ที่เสียหลัก ชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ตะแคงริมถนนด้านขวามือขาขึ้น ได้รับความเสียหายจำนวน 1 ต้น ซึ่งบรรทุกปูนมาจำนวน 50 ถุงและกระเบื้องปูพื้นจำนวนหนึ่ง แตกกระจายเป็นทางยาวประมาณ 10 กว่าเมตรได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถามนายจักชนะ คนขับรถบรรทุกให้การว่าได้บรรทุกปูนและกระเบื้องออกจากห้างโกลบอลเพื่อจะนำไปส่งลูกค้าที่อำเภอปัว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกขณะที่ขับรถเข้าโค้งอยู่นั้นปูนและกระเบื้องที่บรรทุกได้เทเอียงมาทางด้านขวาอย่างแรงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำไปชนเสาไฟฟ้าดังกล่าว

รตอ.ชวลิต เทรักษาสี พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิฐานในเบื้องต้นว่าคนขับรถบรรทุกประมาทขับรถมาด้วยความเร็วและการใข้เชือกผูกยึดปูนและกระเบื้องไม่แน่นหนาพอจึงทำให้เชือกขาดจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น