ขอกำลังใจ กู้ภัยช่วยรถตกคลองชลฯ หลังมีดราม่ามาช้า

จากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันวันที่ 2 มกราคม 2562 จนส่งผลให้อีกคันเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทานที่ บริเวณ ปากทางเข้าวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้ผู้โดยสารที่ ติดอยู่ภายในรถจนมีคนเสียชีวิต คือ นายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือ“โจ้” เป็นผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ส่วนอีกคนคือ นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” เป็นพิธีกรชื่อดังได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการที่เกิดขึ้นหลายประเด็นในโลกโซเชียล และก็มีอีกประเด็นคือ มีผู้แสดงความคิดเห็นถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ว่า “จมเป็นครึ่งชั่วโมง การกู้ภัยไม่มีมาตราฐานเลย (ดูจากคลิป) ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทั้งสองด้วยนะคะ”

ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค “ทีมงานส่องสว่างสายใต้” ได้โพสต์ข้อความ “กระแส ดราม่าเยอะมากครับ บางคนก็ว่า การทำงานของกู้ภัยไม่มีคุณภาพ เดินทางมาช้ามั้ง ไม่มีอุปกรณ์มั้ง อยากให้เข้าใจครับ การทำงานแบบนี้มันไม่ง่ายเลยครับ มันเสี่ยงที่สุด #ทางเพจขอชมเชยทีมกู้ภัยทั้ง4ท่านเสี่ยงชีวิตภายใต้กระแสน้ำเชี่ยวแต่กลับมีกระแสดราม่า #ขอกำลังใจให้กันหน่อยครับเพื่อนสมาชิก

ซึ่งมีผู้ได้แสดงความคิดเห็นและแชร์เป็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจและเข้าใจความเสี่ยงในการทำงาน เช่น อย่าท้อกับคำว่ากล่าวนินทา​ของคนไม่กี่คนที่ไม่ทำอะไรแล้วสักแต่กล่าวหาว่าคนอื่น พวกคุณ​มีค่ามากกับคนในสังคม​ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียสละ​ความสุข​ และชีวิตส่วนตัวทุกคน , สู้ๆค่ะ… เจ้าหน้าที่ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว. อย่าเอาคำพูดของคนไม่กี่คนมาบั่นทอนจิตใจเลยค่ะ มีคนอีกตั้งมากมายที่นับถือและชื่นชมความเสียสละของทีมงานกู้ภัย ร้อยป้อปันแม่จะยะหื้อถูกใจ๋กู่คนตึงบ่าได่. เดินหน้าตามอุดมการณ์เลยเจ้า สู้โว๊ยยย

ที่มา : ทีมงานส่องสว่างสายใต้

ร่วมแสดงความคิดเห็น