กองกำลังผาเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทหารพราน ปะทะ 4 ศพ ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด

เวลา 11.30 น.วันที่ 4 ม.ค.62 พ.อ.มีชัย นิลศาตร์ เสธฯ กองกำลังผาเมือง พ.อ.วุทธิพัฒน์ ปรัชญ์ฐากรณ์ เสธฯ ฉก.ม.2 พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.ต.อ.บุญวาศ มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าฃวง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปะทะรัหว่างเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย 3109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด

โดยเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 23.00 น.วันที่ 3 ม.ค.61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานจาก ร้อย.ทพ.3109 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้ปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณพื้นที่ป่า บ.อาแหละ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งห่างจากถนนสายหลักประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ ได้สังเกตเห็น แสงไฟ พบชายประมาณ 7-10 คน สะพายเป้ พร้อมอาวุธครบมือ ทางเข้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญาณให้หยุด ปรากฏว่ากลุ่มดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 15 นาที หลังจากเสียงปืนสงบ และได้ควบคุมพื้นที่เอาไว้

จนกระทั่งเวลา 07.00 น.เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุปะทะ พบผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ กระเป๋าเป้ จำนวน 4 เป้ ตรวจสอบภายในพบว่าเป็นยาบ้า รวมทั้งหมดประมาณ 428,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมพื้นที่เอาไว้ พร้อมประสานกับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต

สำหรับการปะทะในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมากในช่วงฤดูการท่องเที่ยวทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังจึงได้วางกำลังและหาข่าวของขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้าไปในพื้นที่ชั้นในของประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น