โซเชียลแห่แชร์ ช่วยเหลือครอบครัวหนูน้อยวัย 11 ปี พิการติดเตียงตั้งแต่เกิด แถมแม่ยังพิการทางหู ขาดแคลนทุนทรัพย์

จากกรณีที่สมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา.” ได้โพสต์ภาพอละเรื่องราวเพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งขณะนี้กำลังประสบกับความยากลำบาก แม่พิการทางหูเพราะอุบัติเหตุ ส่วนลูกชายพิการเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยในห้องเช่าเล็กๆ โดยเด็กชายคนดังกล่าวชื่อ ด.ช.จตุพล พวงนาค หรือน้องบุญทา อายุ 11 ปี พิการซ้ำซ้อนรุนแรงตั้งแต่กำเนิด และ นางกันยา พวงนาค (มารดา)

โดยทางเจ้าของโพสต์ไดะระบุข้อความว่า “สองแม่ลูกที่น่าสงสารอาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ เพียงลำพังปราศจากญาติพี่น้อง แม่มีความพิการได้ยินไม่ชัดเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ ลูกก็พิการตั้งแต่กำเนิด น้องบุญทา มีความพิการรุนแรงต้องให้อาหารทางสายยางแม่ต้องเลี้ยงน้องด้วยความลำบากเพราะมีอาชีพเพียงรับจ้างล้างจาน มีรายได้วันละไม่กี่สิบบาทแต่การดูแล น้องบุญทา นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงทั้งค่าอาหารเหลว ค่าเปลี่ยนสายยาง ซึ่งบางทีบัตร 30 บาท ไม่ครอบคลุมแม่ก็ต้องไปหยิบยืมมาดุแลรักษาลูก และน้องบุญทายังป่วยบ่อยเนื่องจากน้องมีเสมหะมากทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่ายการเป็นอยู่ที่ผ่านมาของสองแม่ลูกนั้นแสนลำบากจนแทบหาทางออกให้ชีวิตไม่เจอ ชีวิตสองแม่ลูกที่อาศัยอยู่ในห้องเช่าเล็กๆ กำลังรอการช่วยเหลือจากผู้ชมและผู้ใจบุญช่วยเมตตาเด็กพิการที่ยากไร้ด้วย เบื้องต้นทางบริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด ได้มอบทุน จำนวนสองหมื่นบาทเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของแม่กันยาและน้องบุญทาแล้ว”

โดยเมื่อภายหลังเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงไปบนโลกโซเชียลนั้นก็มีผู้ทราบเรื่องราวต่างให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งยังมีการแชร์เรื่องราวออกไปอย่างกว้างขวางซึ่งมีคนเข้ามากดแสดงความคิดเห็นโพสต์แล้วเกือบ 2,000 ครั้ง อีกทั้งแชร์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วมากกว่า 18,000 ครั้ง อย่างไรก็ตามยังสามารถช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ที่ชื่อบัญชี นางกันยา พวงนาค และ นางกุลฑีรา เขื่อนคำ และ นางสุรีพร โกมลธง ธนาคาร กรุงไทย สาขาศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา เลขที่บัญชี 6727947783 เบอร์โทรคุณแม่ 0987728577 นางกันยา พวงนาค

CR.ภาพจาก : นิมิตฺตํ สาธุรูปานํ กตญฺญูกตเวทิตา.

ร่วมแสดงความคิดเห็น