อธิการบดี มช.ให้โอวาท นักกีฬา ปัญญาชน ครั้งที่ 46 ม.ราชภัฏอุบล เจ้าภาพจัด

ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มช.ให้โอวาทคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ มช.ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่ ราชภัฏอุบลราชธานี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 11-20 ม.ค.2562 โดบ มช. ส่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทุกชนิดกีฬา ในปีนี้กีฬายอดฮิตอย่าง ฟุตบอล ทีม มช. ก็ได้เป็นตัวแทนโซนภาคเหนือไปร่วม หลังจากที่พลาดมาแล้วหลายปี และในอีก 3 ปีข้างหน้า มช. จะสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในปี 2564

ในการจัดการแข่งขัน เจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 ม.ค.2562

โดยในเบื้องต้นเจ้าภาพกำหนดชนิดกีฬาไว้ 27 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา ว่ายน้ำ บาสเกตบอล ฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เซปักตะกร้อ เทควันโด ฟุตซอล เทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง ลีลาศ เทเบิลเทนนิส ปันจักสีลัต คาราเต้โด ยูโด เรือพาย ปีนหน้าผา กอล์ฟ มวยสากลสมัครเล่น รักบี้ฟุตบอล แฮนด์บอล ครอสเวิร์ด บริดจ์ หมากกระ ดาน มวยไทยสมัครเล่น

ในการเป็นเจ้าภาพ ทาง ม.ราชภัฏอุบลราชธานี ได้เตรียมความพร้อมมาระยะหนึ่งแล้ว โดยได้สร้างศูนย์กีฬาขึ้นมาใหม่ บนพื้นที่ 1,000 ไร่ ใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท บริเวณบ้านยางน้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งภายในสปอร์ตคอมเพล็กซ์นี้ ก็จะมีสนามกีฬามาตรฐาน อาทิ สนามกรีฑา อินดอร์สเตเดียม สระว่ายน้ำมาตรฐาน ยิมเนเซี่ยม และ หอพักนักกีฬา ซึ่งจะมีการส่งมอบ และจะมีการสร้างสนามต่างๆ ในพื้นที่ที่เหลืออยู่ เพื่อรองรับการแข่งขันครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น