ม.ราชภัฏอุบล พร้อมจัดกีฬาปัญญาชน ครั้งที่ 46 ปัญญาชน จากทั่วไทยร่วม

“ราชภัฏอุบลราชธานีเกมส์” พร้อมรับนักกีฬาปัญญาชน 10-20 ม.ค.นี้ ชิงชัย 36 ชนิดกีฬา เจ้าภาพลั่นพร้อมแล้วทุกด้าน

ที่ศูนย์สื่อมวลชน ม.ราชภัฏอุบลราชธานี พล.อ.นิรุทธ เกตุสิริ นายกสภา ม.ราชภัฏอุบล ราชธานี พร้อมด้วย รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดี ฯ และ ผศ.ดร.ศักดา บุญยืด รองอธิการบดีฯ ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 “ราช ภัฏอุบลราชธานีเกมส์” ระหว่างวันที่ 10-20 ม.ค.62 โดยมีการแข่งขันกีฬา 36 ชนิด และมีสัญลักษณ์นำโชค (มาสคอต) คือ เด็กอีสาน และกิ้งก่า ในชื่อว่า “อ้ายบัวหมาน กับ กะปอมน้อย”

โดยจะใช้สนามกีฬาต่างๆใน จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ เป็นสนามรองรับ โดยจะมีนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมการแข่งขัน 101 แห่ง รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 20,000 คน โดยมีคำขวัญว่า “กีฬาเพื่อการเรียนรู้ สู่การพัฒนาที่ยังยืน”

รศ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เรามีความตั้งใจจะให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และชุมชนอุบลราชธานีของเราตาปณิธานที่ว่า “ม.ราชภัฏ สถาบันอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น” โดยเราใช้พื้นที่ของชุมชนหลายแห่ง ในการจัดการแข่งขันทั้ง ทน.อุบลราชธานี ทม.วารินชำราบ สนามกีฬากลาง อบจ. ทต.ปทุม ชุมชนหาดคูเดื่อ หรือสนามกีฬาในพื้นที่ อบต.ก่อเอ้ อ.เขื่องใน ซึ่งเรามีความพร้อมแล้วทุกๆด้าน และจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้ มีมาตรฐานมากที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น