หนีไม่รอด ตำรวจสภ.เมืองแพร่ตามรวบโจรเฒ่าชาย-หญิง ลักทรัพย์บริษัทดัง ตามเจอจากกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ มาเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ตำรวจจับแก๊งลักทรัพย์ด้วยวงจรปิด ได้ผู้ต้องหา 2 คน พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ต.สงคราม ม้าเมือง สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.อ.ภาณุพันธ์ ทนันชัย รอง สว.สส.สภ.เมืองแพร่ ร.ต.ท.ธีรพงศ์ เวียงนาค รองสว.(สส.)สภ.เมืองแพร่ ด.ต.บุญทัสน์ อิมพิมพ์ , ส.ต.ท.คมสัน จันตาคำ ตำรวจชุดสืบสงวนสภ.เมืองแพร่

ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายดำ(นามสมมุติ) อายุ 58 ปี บ้านเลขที่151 ม.๕ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่( นางแดง(นามสมมุติ) อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 151 ม.5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ พร้อมด้วยของกลางมี รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ Kalenji สีเทา จำนวน 1 คู่มูลค่า 1,500 บาท รองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA สีน้ำเงิน จำนวน 1 ข้าง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน กบว 767 แพร่ ของนายดำหมวกกันน๊อค สีฟ้า-ขาว จำนวน ใบ ของนายดำ หมวกกันน๊อค สีส้ม-ดำ จำนวน 1 ใบ ของ นางแดง
โดยเหตุลักทรัพย์รายนี้เกิดเมื่อช่วง ค่ำวันที่ 4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บริษัท SCG ยามาโตะเอ๊กซ์เพรส เลขที่ 410/37 ม.9 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อเดินทางไปถึงพบนายศุภกฤต ธนานะ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ 11 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ผู้แจ้ง

จากการสอบถามทราบว่ามีทรัพย์สินซึ่งเป็นรองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อKalenjiสีเทา จำนวน 1 คู่มูลค่า 1,500 บาท และรองเท้าแตะ ยี่ห้อ ADDA สีน้ำเงิน จำนวน 1 คู่ ได้หายไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 11.40 น.จากการตรวจที่เกิดเหตุพบมีกล้องวงจรปิดติดไว้ที่บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว จึงได้ประสานขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายหญิงวัยกลางคนขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงรถเข็นเร่เก็บของเก่า มาตามถนนโดยมีชายเป็นผู้ขับขี่ และได้จอดรถไว้ที่ถนนหน้าบริษัท

จากนั้นได้เห็นผู้หญิงเดินไปที่จุดที่นายศุภกฤตฯ วางรองเท้าไว้ และหยิบรองเท้าของกลางเดินมาที่รถ และได้ช่วยกันเอารองใส่ไว้ในรถเข็นแล้วขับขี่รถออกไป จึงได้สืบสวนติดตามตัว จากการสืบสวนและติดตามจับกุมตัวคนร้ายทราบชื่อชายคือ นายดำ อายุ 58 ปี บ้านเลขที 151 ม.5 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และหญิงดังกล่าวคือ นางแดง อายุ 75 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเดียวกัน เป็นผู้ลักทรัพย์ไป ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับว่าตนร่วมกันลักของกลางทั้งหมดมาเอง ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งประสาน นายศุภกฤต ธนานะ เจ้าของทรัพย์มาดูทรัพย์ นายศุภกฤตฯ ยืนยันว่าของกลางทั้งหมดเป็นทรัพย์ของตนที่ถูกลักไปจริง

ตำรวจชุดจับกุม เห็นว่าการกระทำของนายดำ และ นางอดง เป็นความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น