สุดสลด!! พ่อกรอกยาฆ่าหญ้าลูกชายวัย 4 ขวบ

เวลา 14.30 น.วันที่ 5 มกราคม 2562 พตท.ภัทราวุธ แจ้งอำพันธ์พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่า มีเหตุพ่อทำร้ายลูกชาย ที่หมู่บ้านห้วยเฮี้ย หมู่ 11 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านชนเผ่า ทางทุรกันดารเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.สะเนียน ได้นำผู้ป่วยจำนวน 2 รายนำส่งโรงพยาบาลน่านอย่างเร่งด่วน จากการถาม นางสาวหมวง แซ่เติ้น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่11 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน แม่ของด.ช.ชยธร แซ่จ๋าว อายุ 4 ปี เล่าว่าผู้ที่ก่อนายมนตรี แซ่จ๋าว อายุ 38 ปี ซึ่งพ่อของ ด.ช.ชยธร แซ่จ๋าว อายุ 4 ปี ได้กรอกยาฆ่าหญ้า ในขณะที่ตนเองนอนหลับกันอยู่ได้ยินเสียงนายมนตรีฯเรียกให้ลูกตื่นเพื่อจะกินยา ตนจึงได้ตื่นขึ้นมาเห็น นายมนตรีฯกำลังกรอกยาให้ลูกชาย เมื่อตนเห็นขวดยา ที่ผู้เป็นพ่อเอาให้ลูกกินนั้น เป็นยาฆ่าหญ้า ยีห้อหนึ่ง ชนิดดูดซึมให้ลูกกิน ตนจึงได้ปัดขวดยาและได้พลักนายมนตรีฯล้มลง และได้ตะโกนเรียกญาติและเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยลูกและได้นำไปส่ง รพ.สต.บ้านห้วยเฮือ หลังจากนั้น จนท.รพ.สต.บ้านหเวยเฮื่อได้ประสานไปยัง 1669 เพื่อให้ จนท.กู้ชีพกู้ภัยมารับเพื่อเร่งนำลูกชายส่ง รพ.น่าน อย่างเร่งด่วน

ขณะที่ รอรถ กู้ชีพ กู้ภัยอยู่นั้น ปรากฏว่า นายมนตรีฯผู้เป็นพ่อได้นำยาฆ่าหญ้าดังกล่าวขึ้นมาดื่ม จนหมดขวด ทางญาติจึงได้นำบุคคลทั้ง 2 นำส่ง รพ.น่าน ด้วยความอยากลำบาก ซึ่ง จุดเกิดเหตุห่าง จาก รพ.น่าน กว่า 50 กม.โดยก่อนเกิดเหตุ นายมนตรีฯได้พูดจาแบบละเมอว่าจะมีคนเข้ามาทำร้ายตนเองและระแวงตลอดเวลา แต่ไม่คิดมาก่อนว่านายมนตรีฯจะกรอกยาฆ่าหญ้าให้ลูกตนเองกินก่อนแล้วนายมนตรีฯกินตาม

ด้าน พ.ต.ท.ภัทราวุฒิ แจ้งอำพันธ์ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้กล่าวว่า ทางพ่อป่วยทั้ง 2 คนนั้นทางแพทย์ได้ทำการล้างท้องอย่างเร่งด่วนและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากยาฆ่าหญ้าดังกล่าวเป็นชนิดดูดซึม และในส่วนสาเหตุดังกล่าวยังต้องสอบปากคำทางญาติและทางผู้ก่อเหตุอีกครั้งถึงสาเหตุุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น