แม่เฒ่าหลั่งน้ำตา เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ไม่เหลืออะไรเลย วอนผู้ใจบุญ มีน้ำใจบริจาคช่วยเหลือ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเย็นวานนี้ (6 ม.ค.62) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านวังปาน ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำระงับเหตุเพลิงที่ลุกไหม้บ้านทั่วทั้งหลังอย่างหนัก แต่เนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว หลังการควบคุมเพลิงจนสงบแล้ว บ้านทั้งหลังก็ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้วอด รวมไปจนถึงทรัพย์สินภายในบ้านทั้งหมด ส่วนคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านสามารถวิ่งหนีออกมาได้ทันท่วงที จึงได้ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่จากการตรวจสอบในเวลาต่อมาทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ คุณยายบุญศรี หรือ ยายสี ซึ่งหลังจากเจ้าตัวเห็นสภาพบ้านของตัวเองที่ถูกเพลิงเผาผลาญจนเหลือแต่เพียงตอตะโก ก็ถึงกับร้องไห้และเป็นลมล้มพับจนเพื้อนบ้าน ลูกหลานต้องหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน สาเหตุเพราะทำใจไม่ได้ที่บ้านทั้งหลังรวมไปถึงทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด จนขณะนี้ไม่มีที่อยู่อาศัย หรือเสื้อผ้าสวมใส่ ต้องพึ่งเพื่อนบ้านและญาติช่วยดูแลไปก่อน

อย่างไรก็ตามขณะนได้มีหลายเพจบนโลกโซเชียลได้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายข่าวขอคงามช่วยเหลือผู้ใจบุญและมีน้ำใจในการช่วยกันบริจาคทุนทรัพย์ หรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือคุณยาย โดยผู้ที่อยากช่วยเหลือสามารถบริจาคได้ที่บัญชีลูกของยายบุญศรี อัตมะ (ผู้ประสบภัย) ธนาคารออมสิน สาขาจอมทอง หมายเลขบัญชี 020168348918 ส่วนข้าวของที่นอกเหนือจากเงินบริจาคสามารถเดินทางมาช่วยมอบได้ที่บ้านผู้ประสบเหตุได้ทันที

ขอบคุณภาพ : Koi Chantana Suthum

ร่วมแสดงความคิดเห็น