อินเดีย ถล่ม ไทยยับเยิน สมยศปลดโค้ช ราเยวัช ตั้งโค้ชไทย ทำหน้าที่แทน

ช้างศึกลำบากเสียแล้ว ในอีกสองนัดที่เหลือ เจอแต่ทีมที่แข็งแกร่งทั้งสองทีม หลังจากที่ พลาดท่าโดน อินเดีย ถล่มไปยัยเยิน ในรอบสามสิบกว่าปีที่ ไทย เคยแพ้ อินเดีย หลังจบเกมเป้นไปตามคาด บิ๊กอ๊อด พล.ต.อง สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ประมุขลูกหนังไทย ปลดโค้ช มิโลวัล ราเยวัช ออกทันทีให้โค้ชไทย ทำหน้าที่แทน

นัดแรกก็ฟอร์มบู่เสียแล้ว ช้างศึก ทีมชาติไทยประเดิม เอเซียน คัพ เกมแรกได้อย่างย่ำแย่ หลังโดนอินเดียถล่มเละ 4-1 โดยเกมนี้เป็นอินเดียที่ขึ้นนำก่อนจาก สุนิล เชตรี ก่อนจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา โขกตีเสมอ แต่อินเดียมายิงสามประตูรวดจาก สุนิล เชตรี, อนิรุธ ฐาปา และ เจเจ ลัลเพคลัว ในฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มเอ

ประกาศรายชื่อแล้ว! ช้างศึก เผยโฉมหน้าชุดประเดิมศึก เอเชียนคัพ 2019 บู๊ อินเดีย ภายใต้ระบบ 4-2-3-1 มี ฉัตรชัย เฝ้าเสาหลังแผงแบ๊กโฟร์อย่าง โด , เฉลิมพงษ์ , พรรษา , ธีราทร ส่วนมิดฟิลด์คู่กลางได้แก่ ฐิติพันธ์ , สรรวัชญ์ ขณะที่ อดิศักดิ์ , ชนาธิป , ศุภชัย ประสานงานแนวรุกหลังหอกเป้าอย่าง ธีรศิลป์

เริ่มเกม ต้นเกม ไทย ก็ทำท่าว่าจะมีโอกาส แต่มา น.27 ไทยมาเสียจุดโทษจากจังหวะที่ ธีราทร ถูกจับแฮนด์บอลในเขตโทษ ก่อนจะเป็น สุนิล เชตรี รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ อินเดีย พลิก นำ ไทย 1-0 น.33 ไทยตามตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1 ธีราทร เปิดฟรีคิกจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ก่อนจะเป็น ธีรศิลป์ เทคตัวขึ้นโหม่งแสกหน้า กูร์ปีต ซิงห์ สันธุ ตุงตาข่าย หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ไทย เสมอ อินเดีย 1-1

มาในครึ่งหลัง อินเดีย เปิดเกมบุกใส่อย่างหนัก เล่นมาเพียง 2 นาที อินเดีย ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 คุมาม อูดันตา เติมขึ้นมาทางกราบขวาก่อนตบเข้ากลางบอลทะลุมาถึง สุนิล เชตรี คนเดิมได้ซัดโล่งๆ ฉัตรชัย หมดสิทธิ์เซฟ จากนั้นยังคงเป็นอินเดียที่เปิดเกมบุกใส่มากกว่า ส่วนไทยยังเจาะเกมรับอินเดียไม่เข้า

น.66 อินเดีย นำห่าง 3-1 จากจังหวะสวนกลับ สุนิล เชตรี จ่ายทะลุช่องให้ คุมาม อูดันตา หลุดเดี่ยว ก่อนจะจ่ายต่อให้ อนิรุธ ฐาปา หลุดขึ้นมาชิพผ่านแนวรับทีมชาติไทยเข้าไปแบบเหนือชั้น น.81 เจเจ ลัลเพคลัว ตัวสำรองของอินเดีย ที่พึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา ซัดประตูให้อินเดีย หนีห่างไทย เป็น 4-1

จบเกม อินเดีย ถล่ม ไทย 4-1 ส่งผลให้สถานการณ์ของทีมชาติไทยในการผ่านเข้ารอบต่อไปลำบากมากขึ้น โดยเกมนัดต่อไปจะพบ บาห์เรน วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม และปิดท้ายด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ วันจันทร์ที่ 14 มกราคมนี้ ทั้งสอมทีมต่างก็เป็มทีมที่แข็งแกร่ง โอกาสที่จะผ่านไม่ใช่ของง่ายเสียแล้ว สำหรับ ทีมชาติไทย

ในการนี้ พล.อ. เอก สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลไทย ประกาศ ยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วน และขอประกาศแต่งตั้งให้ นาย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในแมตช์ต่อไป โดยให้มีผลทันที

แต่ก็ยังมีการกล่าวถึง สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณสำหรับความพยายามและการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ที่ได้ทำหน้าที่กำกับดูแลและฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด ซึ่งผมขออวยพรให้มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ประสบกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น