ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเด็กนักเรียนให้ความรู้อย่างเข้มข้น

ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเด็กนักเรียนให้ความรู้อย่างเข้มข้น หวังนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อไป

ช่วงระหว่างวันที่ 5-7 มกราคม 2562 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง(ปภ) จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง โดยผู้เข้ารับการอบรมเป็นน้องๆนักเรียนระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ อ.เมือง จ.ลำพูน จำนวน 120 คน

ด้วยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตระถึงสถานการณ์สาธารณภัยต่างๆที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเรา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวเกินกว่าที่เราจะคาดคิด นับวันเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และทวีความรุ่นแรงมากยิ่งขึ้น สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้วยเรื่องดังกล่าวกรมป้องกันฯเล็งเห็นถึงความสำคัญและจำเป็นที่จะต้องให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยการสร้างความตระหนัก การให้ความรู้ ความเข้าใจถึงแนวทางการเฝ้าระวัง การเตรียมพร้อมป้องกันภัย รวมทั้งให้เยาวชนสามารถช่วยเหลือตนเองได้

ดังนั้นศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จึงจัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขึ้น โดยนำวิทยากรที่มีความรู้ ความชำนาญเฉพาะด้านมาให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมโครงการทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎี เช่นการฝึกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ การป้องกันระงับอัคคีภัย การปฐมพยาบาลผู้ประสบภัยเบื้องต้น และการจัดการภัยพิบัติในชุมชน

ทั้งนี้เพื่อให้น้องผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ประสบการณ์ของการฝึก นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันในชุมชนของตนเอง รวมทั้งนำไปขยายผลต่อให้กับรุ่นน้องในโรงเรียนของตนเองต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น