ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 7/01/62

สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ
“คนบ้าเหตุผลคือคนสติไม่ได้”

วันนี้วันที่ 7 มกราคม 62 ขึ้น 2 ค่ำเดือน 2 ปีหมู(กุน) สิ่งที่จะเขียนนี้คือพระโอวาทของสมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช( อัมพร อมพโร) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กทม.ท่านให้โอวาทที่ว่า “ใครก็ตามที่บ้าความถูกต้อง บ้าเหตุผล ไม่ยอมเสียเปรียบอะไรเลยไม่ช้าคนคนนั้นจะบ้าสติแตกกลายเป็นคนที่ไม่มีความสุข เพราะต้องสู้รบกับคนข้าง ๆ เพื่อความถูกต้องที่ตนยึดถืออยู่” ลดละความรู้สึกอันนั้นก็ย่อมที่จะดี ขอบคุณ ร.ต.อ.ธนารัตน์ (แหลม) ประดับจันทร์ ตม.ชม. พร้อมกับสวัสดีปีใหม่กับชาวไลน์ของ Chiangmai On Line ด้วยครับ

พล.ต.ต.สพรั่ง อุปาทร
เยือนกรุพระที่ อ.เชียงแสน
(ตอน 1)

ที่แน่นอนอ.เชียงแสนอยู่ในจังหวัดเชียงรายจากเชียงรายไปแยก อ.แม่จัน 30 ก.ม.และจากแม่จันไป อ.เชียงแสน 30 ก.ม.เช่นกัน เชียงแสนถือว่าเกิดก่อนจังหวัดเชียงใหม่ เพราะฉนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่นี่จึงมีมาก

ขอบคุณพล.ต.ต.สพรั่ง อุปาทร ที่ท่านไปกับครอบครัวแล้วเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณทสถานแห่งชาติเชียงใหม่ พระพุทธรูปแต่ละองค์คิดว่าบางคนยังไม่เคยเห็น ครับวันนี้ลงให้ดูกันช่วงหนึ่งก่อน พรุ่งนี้ค่อยว่ากันตอนที่สอง

ขอทักทายด้วยสาวลาว
สะบายดี

ไอ้กลิ้งอยากรู้อยากเห็น
ใน บขส.เชียงใหม่มีอะไร ?

คำว่า บขส.ก็คือบริษัทขนส่ง จำกัด คือบริษัทที่เราในทุกๆ จังหวัดจะเดินทางไป ณ จุดไหนเราก็ย่อมที่จะพึ่งรถ บขส.ในการเดินทาง บขส.คือรัฐวิสหกิจส่วนหนึ่งที่มีกรมการขนส่งทางบกเป็นต้นสังกัด ความอยากรู้อยากเห็น”ไอ้กลิ้ง” ก็ต้องถามผู้รู้อย่างคุณ”อ๋อย” ภัทรพร ไชยเจริญ นายสถานีเดินรถเชียงใหม่ สาวมาดดีที่คุมการเข้าออกของรถให้กับประชาชน ผู้เดินทางให้อยู่ในกรอบของเวลาในแต่ละคัน และ แต่ละวันความเหนื่อยไม่รู้จักจบหรอก เพราะรถต้องเข้าออก 24 ช.ม. โดยเฉพาะบขส. เชียงใหม่ ให้รู้อันดับแรกก่อน เชียงใหม่-กทม.จะออกประมาณ 3 ทุ่ม เรื่องของราคาสอบถามแล้วว่ามี 3 ราคา
1. รถ VIP (พิเศษ) วิ่งยาวถึง กทม.อาหารทานในรถจุดหมายปลายทางที่หมอชิต 2 ราคา 759 บาท
2. ระดับกลาง ม.4 ข.รถปรับอากาศเช่นกันเดียวกัน จอดหนึ่งสถานี เพื่อทานอาหาร ปลายทางที่หมอชิต 2 ราคา 488 บาท
3. ระดับสาม ม.4 ค. คือรถจะจอดไปตามจุด(เพราะไม่มีห้องน้ำ) จุดหมายปลายทางหมอชิต 2 เช่นกัน ราคา 379 บาท

ป.ล.ทุกเที่ยวจะมีพนักงานขับรถเปลี่ยนสองคน การันตีอุบัติเหตุทั้งหลายทั้งปวง ตรวจความพร้อมทุกเที่ยว คนขับแและพนักงานบนรถ สอบถามได้ที่ 053-241449 สถานีเดินรถเชียงใหม่ หรือที่คุณอ๋อยนายสถานี 24 ช.ม. 089-5546342 และใครมีบัตรประชารัฐลดให้ทันที 500 บาท(ยื่นมาเลย) พรุ่งนี้ บขส.อาเขต ชม.- หลวงพระบาง มีด้วยหรือ ?

ขนส่งฯ เขต แม่แตงยังเข้ม
เพื่อความปลอดภัยของคุณ

ถึงแม้ 7 วันอันตรายจะจบลงไปแล้ว แต่จังหวัดเชียงใหม่ยังมาเป็นอันดับ 1 ในเรื่องของอุบัติเหตุในอ.เมือง ถึงจะคลี่คลายความเข้มงวดไปบ้างก็ตาม แต่ในรอบนอก ขนส่งฯเขตแม่แตงยังคงเข้มงวด โดยเฉพาะหัวหน้าขนส่งสาขา แม่แตง พูนพิสมัย จิระศักดิ์ ลงทุนตรวจเองกับรถที่ผ่านไปมา พร้อมกับพนักงานทุกคนที่อำนวยความสะดวกกับผู้ขับขี่(ขอปลื้มในใจ)

ทิมเบอร์แอนด์รีฟเว่อร์
ร้านตัวอย่าง ให้ถูกต้อง
หน.พัชริดา จารุเวช ปลื้ม

มีร้านอาหารที่ชื่อ”ทิมเบอร์ รีฟเว่อร์” ขอเขียนและอ่านง่าย ๆ ร้านนี้ตั้งอยู่เส้น”ฟ้าฮ่าม” อยู่ในเตสุขาภิบาลแขวงกาวิละ เลยขาวซอยลำดวน(สุดถนน)ร้านสีขาว ซ้ายมือเจ้าของหนุ่มหล่อคุณตุ่มที่ยืนคู่กับอดีตดาราดัง มนัสชนก ส่งศรีสุข คุณตุ่มต้องการความถูกต้องในฐานะพี่ชายก็ต้องจรไปหา หน.สุขาภิบาล และสิ่งแวดล้อม แขวงกาวิละ (ในภาพ) คุณหมวน พัชริดา จารุเวช อำนวยความสะดวก และให้การต้อนรับ”ตุ้ย ตอแย”เป็นอย่างดี

ร้องมาจาก จ.พะเยา กับ ร.พ.
ดังห่วยแตก ร้านอาหารภายใน

บุคคลที่น่าเชื่อถือได้อยาก จ.พะเยา เข้าไปใช้บริการภายใน ร.พ.เอกชนดังของเมืองนี้หลังจากที่ต้องรอสิ่งแรกมื้อเที่ยงที่บวกกับความหิว แน่นอนส่ายตามองหาห้องอาหาร โรงพยาบาลเอกชนดังของเมืองเชียงรายครับ สิ่งที่ต้องติติงนั่นคือความไม่สะอาดของห้องอาหาร เพราะความห่วยแตกนั่นคือสกปรก ถ้าสิ่งที่เขียนเป็นจริงแก้ไขในความสะอาดด้วยเถอะ ยิ่งเป็นโรงพยาบาลด้วยแล้วสิ่งที่ติเตียนจะตามมาอีกเยอะ

อาชีพเสริมกับบริษัทใหญ่
อย่าง SUCCESS MORE

งานอิสระที่ถือว่าเป็นอาชีพ(แท้) หรือ เสริมก็แล้วแต่คิดกับบรัษิทซัสเซสมอร์ (Success More) ปัจจุบันตั้งอยู่ที่สี่แยกตรงข้ามเซ็นทรัล แอร์พอร์ต มีอาหารเสริมสารพัดอย่างพร้อมที่จะดูแลร่างกายคุณในทุกๆ อนูของร่างกาย

ผม”ตุ้ย ตอแย”ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรดังกล่าวด้วยการสร้างงานและได้เงินปัจจุบันตำแหน่งผมคือ Silver โดยการสนับสนุนจากหัวหน้าเคน-สุด วันนี้ผมขอต้อนรับน้องเครือข่าวอย่าง เจ๊อ้วน ทับทิมกรอบ และ อ.สมจิตร โสวะ จากอ.พร้าว ขอบคุณพนักงานต้อนรับส่วนหน้าคุณ”ยุ้ย” ด้วย เพียงแค่คุณเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ ขยันที่จะพบผู้คนเงินแค่เดือนละแสนถือว่า(น้อยมาก)

ช่อง 3 โปรโมทย์ติ๊ก ติ๊ก
“ชุมแพ”ลงจอแก้วมันสุด ๆ

วรวรรณ ติณสูลานนท์ รองฯฝ่ายประชาสัมพันธ์ช่อง 3 กท. ฝากโปรโมทย์ผ่านเนื้อที่”ฟ้าบันเทิง” Chiangmai On Lion ในช่วงอันใกล้นี้ละครมันสุด ๆ อีกเรื่องหนึ่งของคุณกอบสุข จารุจินดา เมื่อจับสองพระเอก เด่นคุณ ปะทะกบ มิว-ลักษณ์นารา กอบสุข บอสใหญ่แห่งค่ายสเต็บออนเวิร์ด ส่งละครฟอร์มใหญ่ลงจอแก้วทางช่อง 3 เรื่องของนักแสดงถือว่าล้นจอยิงกันสนั่นลั่นทุ่ง เป็นละครที่แปลกตา และย้อนยุคไปเมื่อปี 2515 ด้วยสีสันของการแต่งตัว

ใครเป็นใคร ?
ในช่วงปีใหม่ ปีหมู(กุน)

1.

ขอบคุณผู้จัดการฝายขายของ รร.เชียงใหม่ แกรนด์วิวด้วยนะ

2.

พักผ่อนตอนที่เราเผลอ(แซว) กับน้อง ๆ โดยเฉพาะสาวสวย(กลาง) บี ปารย์พิชชา สาวโสดประจำพอศอนี้ ให้เวลาชีวิตตัวเองในช่วงหน้าไปพักผ่อนที่ เชียงดาว”วิวดอยหลวง” โดยมีเพื่อคู่ใจ”แอม-ส้ม” ถ้าดูกันสามสาวนี้ผมขอเปลี่ยนใจว่ะ!

3.

ขอต้อนรับอดีตนักแสดง และนางแบบปัจจุบันเธออยู่ที่ประเทศออสเตเลีย มาพักผ่อนที่เมืองไทยทักทายเยี่ยมเพื่อนดารานางแบบรุ่นเก๋า แวววลี วันกุมภา ชนิดา เปี่ยมสุวรรณฯลฯ 12 ม.ค.คุณ”อ้อ รัญวรัชญ์” จะมาเยือน เชียงใหม่

4.

สามใบเถา เริ่มที่ ต๋อย ไตรภพ – น้อย สาวิตรี บุญเหมือน และ ชูศักดิ์ นำหรรษาวงศ์ อยู่ดีมีสุขกันที่”สาวิตรี รีสอร์ท” อ.แม่แตง

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
ดูมันทำซิ ?

1.ดูมันทำ

2.ความสุขของคนเรา

3.จำไว้เป็นดี

4.ทำเลเป็นน้ำแข็ง

ขอบคุณ วรกร ตันตรานนท์ และคุณแต่ ทวีผล

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น