ฝนตกถนนลื่น!! กระบะเสียหลักหมุนขวางถนน ชนรถตู้นักท่องเที่ยวจีน สาหัส 2 ราย

เวลา 15.30 น.วันที่ 7 ม.ค.62 ร.ต.อ.จารุเกียรติ เทพสุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้นำนักท่องเที่ยวชาวจีน ชนกับรถกระบะ บริเวณหน้าหมวดทางหลวงแม่ลาว หมู่ที่ 13 บ้านหนองเก้าห้อง ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย จึงได้ประสาน หน่วยกู้ภัยสามรวมใจ และ โรงพยาบาลแม่ลาวให้นำรถฉุกเฉิน พร้อมแพทย์ ก่อนรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบ รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน นข 8803 เชียงราย พลิกคว่ำลงข้างทาง ใกล้กับ พบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้ารีโว่ สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 1928 พะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 7 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 ราย คนขับรถตู้ 1 ราย และคนขับรถกระบะ 1 รายและผู้โดยสารในรถกระบะอีก 2 ราย ทราบชื่อคนขับรถกระบะคือ นายณรงค์ เทียมแก้ว อายุ 44 ปี ผู้โดยสารที่มาด้วยคือ นางสุแก้ว ท้าวล่า อายุ 55 ปี และนางอรุณี ท้าวล่า อายุ 47 ปี ส่วนรถตู้มีนายภานุพงษ์ สมุทร อายุ 38 ปี เป็นคนขับรถ ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจันยังไม่ทราบรายชื่อพบว่าบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อย โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายคือนายภานุพงษ์ และ นางอรุณี ซึ่งส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใน อ.เมือง จ.เชียงราย ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นๆ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่ลาว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่ารถกระบะได้วิ่งมาจาก อ.แม่สรวยมุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว มีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น และเป็นทางโค้ง ทำให้เสียหลักหมุนขวางถนน ทำให้ข้ามเลนไปชนกับรถตู้ที่พานักท่องเที่ยวจาก จ.เชียงใหม่ มาเที่ยวที่ จ.เชียงราย และกำลังจะกลับ จ.เชียงใหม่ ที่สวนทางมาทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น