มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เตรียมจัดงานครบรอบ 23 ปี วันละสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก

น.ส.สุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ม.ค ของทุกปี จะเป็นวันละสังขารของ หลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยะสงฆ์เจ้าที่ประชาชนทั่วประเทศ ให้ความเลื่อมใสศรัทธา และในปีนี้ก็เช่นกันในวันที่ 15 ม.ค.62 ที่จะถึงนี้ทางมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก จะได้จัดบำเพ็ญกุศลครบรอบ 23 ปี วันละสังขารของหลวงพ่อฯ ขึ้นที่บริเวณสถานปฏิบัติธรรม (สุสานไตรลักษณ์ประตูม้า) ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ โดยทางมูลนิธิฯเปิดโอกาสให้สาธุชนทั่วสารทิศที่มีจริตศรัทธาร่วมสร้างกุศลบูชาคุณกราบไหว้บูชาสรีระร่างหลวงพ่อเกษม เขมโก ในโลงแก้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว

โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานประกอบพิธีทางศาสนา เริ่มด้วยการแสดงพระธรรมเทศนา พิธีสวดมาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 107 รูป คณะศรัทธาร่วมรับประทานอาหารโรงทาน จากนั้นในช่วงบ่าย มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโกจะแจกจ่าย หมอน จำนวน 500 ใบ ผ้าห่ม 1,000 ผืน ข้าวสาร 6 ตัน และแจกทุนการศึกแก่เด็กนักเรียนเรียนที่ดีแต่ยากจน จำนวน 84 ทุน ทุนละ 3,000 บาท รวม 252,000 บาท พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิฯ ยังจะได้จัดปัจจัยเพื่อถวายแก่พระธุดงค์อีกประมาณ 500 รูปที่จะมาร่วมงานบุญในครั้งนี้

โดยตลอดทั้งวันของการจัดงานยังจะมีผู้มีจิตศรัทธาในจังหวัดลำปางและจังหวัดอื่นๆ จะนำข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมาร่วมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มารอรับสิ่งของภายในงานที่มีไม่ต่ำกว่า 8,000 – 10,000 คน และร่วมกันออกโรงทางแจกจ่ายอาหารคาว หวานอีกกว่า 100 โรงทาน เพื่อร่วมสร้างกุศลผลบุญให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก พระอริยะสงฆ์เจ้า อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น