ทหาร ม พัน 12 พล ม 1 ไม่ทิ้งเพื่อน เยี่ยมครอบครัวพลทหารฐานะยากจน ทำเอาพลทหารน้ำตาซึมเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา 12.30 น. พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน.12 พล.ม.1ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมคณะนายทหารจำนวนหลายนาย และ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของ พลฯ กรกช เรือนคำ ทหารใหม่รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 ซึ่งมีฐานะยากจน ทั้งฐานะที่อยู่อาศัย มีความประพฤติดี ในสังกัด ม พัน 12 พล ม 1

ในการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของ พลฯ กรกช เรือนคำ ณ บ้านเลขที่ 115 ม.5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดย ม พัน 12 พล ม 1 ได้รับรายงานจากครูฝึกของ ของพลฯ กรกช เรือนคำ ว่าที่บ้านมีฐานะยากจน ขัดสน อยู่กับแม่ที่ชราภาพมากแล้ว และ ยังมีลูกน้อยวัย 5 เดือน เพศหญิง รับผิดชอบ เนื่องจากภรรยาได้หนีไปทิ้งลูกน้อย ให้ พลฯ.กรกช เรือนคำ ต้องรับภาระ

วันนี้ ผบ.ม พัน 12 พล ม 1 จึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่ม ในแก่ครอบครัว ของพลฯ กรกช เรือนคำ หลังรับมอบ พลฯ กรกช เรือนคำ ได้กล่าวขอบคุณด้วยความตื้นตันใจจนน้ำตาซึมที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสงสารครอบครัวและช่วยเหลือและขอตั้งใจที่จะทำหน้าที่รับใช้ชาติจนครบตามกำหนดและจะประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น