ทหารช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ประสบภัย จ.ย.ย.ล้ม ในขณะเดินทางจากจุดชมวิวดอยกิ่วลม เข้าพื้นที่ อ.ปาย

ทหารจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส แม้จะเวลาไหน ชนชาติใด ก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ เพื่อสร้างคุณความดีแก่แผ่นดิน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา15.45 น. ในระหว่างที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 โดย พ.อ.ณรงค์ฤทธิ ปาณิกบุตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 และฝ่ายอำนวยการ มีแผนตรวจเยี่ยมกำลังพลพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน โดยในขณะเดินทางจากจุดชมวิวดอยกิ่วลม จะเข้าพื้นที่ อ.ปาย ได้เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัย รถ จ.ย.ย.ล้มจำ นวน 2 ราย เป็นชาวไต้หวันและเมียนมา จึงได้ทำการช่วยเหลือและนำส่ง รพ.อ.ปาย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

และเวลา 17.00 น.ในระหว่างเดินทางเข้าพื้นที่ จะไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.ปายนั้น ในระหว่างทาง พบนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ประสบภัยรถ จ.ย.ย.ลงทางไหล่เขา จึงได้ลงให้การช่วยเหลือและช่วยนำรถ ขึ้นจากไหล่เขา นักท่องเที่ยวที่ประสบภัยอาการปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ขอบคุณ ที่ทางหน่วยทหารได้ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

จากเหตุการณ์ทั้งสองรายนี้ เป็นอุบัติเหตุการขับขี่รถ จ.ย.ย.ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง ประกอบกับเส้นทางถนนที่ลื่น จากฝนตกในพื้นที่ พยากรณ์อากาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยา ในห้วงนี้ภาคเหนือตอนบนมีฝนตก เนื่องจากความกดอากาศกลุ่มประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนตัว ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ พัดเข้ามาปกคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคกลาง ห้วง 7-10 มกราคม ส่งผลทำให้พื้นที่ภาคเหนือมีฝน และอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา

การทำความดีไม่ต้องรอเวลา ต้องพร้อมช่วยเหลือทั้งกายและด้วยใจ พร้อมจะเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยใจ เราสยามเมืองยิ้ม ไม่แล้งน้ำใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น