ชบาแก้ว ตบเท้ารายงาน ตัวพร้อมลุยชิงแชมป์โลก มาดามแป้ง กำซับเกินร้อย

นักเตะสาวไทย ชบาแก้ว” คึกคักตบเท้ารายงานตัวลุยฟุตบอลโลก “ชบาแก้ว” คึกคัก ตบเท้าเข้ารายงานตัวลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 “มาดามแป้ง” กำชับ มีเวลาอีก 5 เดือน ทุกคนต้องใส่เกินร้อย เพราะต้องการบททดสอบที่หนักแน่ๆ

ที่สนามซ้อม ม.กรุงเทพธนบุรี “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้ามารายงานตัวอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยขาดเพียง สุชาวดี นิลธำรงค์ ศูนย์หน้าลูกครึ่งอเมริกัน ที่จะตามมาสมทบในภายหลังเสร็จสิ้นการสอบเทอมสุดท้าย

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นช่วง 5 เดือนสุดท้ายก่อนไปฟุตบอลโลก ทุกคนต้องเต็มที่สุด เรื่องโค้ชและทีมงานเราก็ประชุมหารือวางแผนกันหลายครั้ง และยังเชิญผู้เชี่ยวชาญทุกด้านมาดูแลทีม ส่วนนักกีฬานั้นสำคัญที่สุดเคยทำได้เท่าไหร่ต้องเติมเข้าไปให้มากกกว่าเดิม ขอให้ตั้งใจกับการฝึกซ้อมทุกวันเพราะแบบฝึกจะหนักมาก ขอให้ทุกคนอย่าท้อแท้

ทางด้าน ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากทุกคนได้พักไปช่วงระยะหนึ่ง ซึ่งเรามีเวลาหลังจากนี้ 5 เดือนเต็มๆ การเก็บตัวครั้งนี้เราจะเน้นไปที่การพัฒนาด้านร่างกายเป็นหลักด้วยโปรแกรมฟิตเนสอย่างหนัก ซึ่งจากผลการทดสอบก่อนเข้าแคมป์ทำให้เราทราบว่า เรายังขาดอะไรและต้องเพิ่มอะไร

ส่วนในด้านเทคนิคเราก็ทราบแล้วว่าต้องเตรียมการอย่างไรเพื่อไปเจอคู่แข่งในฟุตบอลโลก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบสุดท้าย ของสาวไทย มีดังนี้ วันที่ 12 มิ.ย. เวลาไทย 02.00 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย ที่สต๊าด ออกุสเต เดลูน เมืองรีมส์, วันที่ 16 มิ.ย. เวลาไทย 23.00 น. สวีเดน พบ ไทย ที่อลิอันซ์ ริวิเอราเมืองนีซ และวันที่ 21 มิ.ย. เวลาไทย 02.00 น. ไทย พบ ชิลี ที่โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์.

ร่วมแสดงความคิดเห็น