คูเมือง ชม. ฝนตกหนัก ถนนลื่น หนุ่มขับกระบะเสียหลักรถพุ่งตกลงน้ำ โชคยังดีเจ้าตัวปลอดภัย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 8 ม.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมือง บริเวณด้านหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์พลาซ่า หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ตามที่ได้รับแจ้งมา

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึงยังที่เกิดเหตุ คูเมืองด้านนอกพบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ TRITON PLUS สีดำ หมายเลขทะเบียน ขท 6561 เชียงใหม่ สภาพลอยอยู่ในคูเมือง และพบคนขับผู้ประสบเหตุเป็นชาย 1 คน ทราบชื่อคือ นายบุญชนะ ต้มกลั่น อายุ 35 ปี ยืนอยู่บนฝั่ง สภาพเปียกปอนทั้งตัว โดยจากการตรวจสอบเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานรถชักลาก เพื่อช่วยกันดึงรถคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางด้าน นายบุญชนะ ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากไฟแดงบริเวณแยกแจ่งศรีภูมิ ก่อนจะมุ่งหน้าตรงมาตามเส้นทางเพื่อไปตลาดเมืองใหม่ ซึ่งระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตนขับรถมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่กำลังชะลอรถและเหยียบเบรค จู่ๆ รถก็เกิดเสียหลักหมุน ทำให้เสียหลักและตนได้พยายามหักพวงมาลัยแต่ขาดการควบคุม จึงทำให้รถพุ่งไต่ขึ้นฟุตบาทแล้วพุ่งตกลงไปในคูเมือง ซึ่งระหว่างนั้นตนคาดเข็มขัดนิรภัย จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเปิดกระจกดึงเข็มขัดนิรภัยออกแล้วออกมาจากตัวรถว่ายน้ำขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดึงรถคันดังกล่าวขึ้นมาโดยจะได้ให้ทางเจ้าของรถนำกลับไปซ่อมแซมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น