ความหวังของช้างศึกกุนซือสายฟ้าแลบ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หรือ (โค้ชโต่ย)

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพทีมชาติไทย หรือ”โค้ชโต่ย” โดยได้รับตำแหน่งกุนซือทัพทีมชาติไทยแบบฟ้าแลบ เปิดใจหลังเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบียที่เพิ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งกุนซือหลังนำทัพช้างศึกแพ้อินเดีย 1-4 โดยหวังพาทีมเก็บแต้มให้ได้ใน 2 นัดต่อจากนี้

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ เปิดใจว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านนายก มอบหมายหน้าที่นี้ให้ แต่ในฐานะที่ตัวผมเป็นโค้ช และทำงานกับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มาพอสมควร ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน และปัญหาหลายๆอย่าง ก็เข้าใจได้ว่า ทำให้สมาคมฯ ต้องตัดสินใจแบบนี้”

“ยอมรับว่าการขึ้นมาทำหน้าที่ครั้งนี้ คงเป็นงานที่หนัก แต่อีกมุมหนึ่ง ผมยังเชื่อว่า ศักยภาพผู้เล่นไทยไม่ด้อยไปกว่าใคร ดังนั้น ถ้าเราร่วมมือกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่า เราจะมีผลงานที่ดีขึ้น และก็หวังว่าทั้งผม และโค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) จะทำให้สถานการณ์ รวมถึงบรรยากาศของทีมดีขึ้น ใน 2 นัดต่อจากนี้”

“เท่าที่คุยกับ โค้ชโชค เบื้องต้นสิ่งที่เราจะเปลี่ยนแปลง ก็น่าจะเป็นเรื่องของระบบ, แท็คติค และแนวทางการเล่น รวมถึงในเรื่องเกมรับ เพราะจากที่ทีมชุดนี้ เล่นเกมรับกันได้ดี เรากลับมาเสียประตูบ่อยมากในช่วงหลัง ส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะ เรื่องของสมาธิ ดังนั้น เราต้องรัดกุมมากขึ้น ที่สำคัญ 2 นัดที่เหลือ เราเป็นรองทั้ง บาห์เรน และ ยูเออี อยู่แล้ว ผมจึงมองว่า เราต้องเล่นแบบถ่อมตัว และหาวิธีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น อย่างน้อยๆ เราต้องมีแต้มให้ได้”

“สุดท้าย ผมและโค้ชโชค หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การขึ้นมารับงานครั้งนี้ จะทำให้แฟนบอลชาวไทย กลับมามีความสุขอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราจะพยายามทำให้ทีมเล่นสนุก และประทับใจแฟนบอลมากที่สุด”

คำกล่าวของ”โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ความหวังสุดท้ายของทัพทีมชาติไทย
ข้อมูลและภาพจาก : mgronline.com , เพจ กูว่าแล้ว มันต้องยิง V3

ร่วมแสดงความคิดเห็น