รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาชาวขอนแก่นขนมากับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ จะนำไปส่งตลาดไท

เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.แถลงข่าวยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด ผลงานตำรวจเกาะคา ลำปาง โชว์ผลงานก่อนนายกพร้อมคณะจะมาสัญจรในพื้นที่ ผู้ต้องหาชาวขอนแก่นขนมากับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ จะนำไปส่งปลายทางตลาดไท

วันที่ 9 มกราคม 2562 ที่บริเวณลานนา สถานีตำรวจภูธรเกาะคา จ.ลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช​ บุญ​ เรือง​ รอง​ ผบช.ภ.5​ พ.อ. จีรวัฒน์​ จุฬากุล​ รองผบ.กกล.รส.จว.ลำปาง นายสมเกียรติ​ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันแถลงว่าการจับกุมยาบ้ารายใหญ่ 10 ล้านเม็ด พร้อมจับกุมตัวผู้ต้องได้จำนวน 1 ราย

ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจยาเสพติดหลังเทิน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับการประสานจาก บก.สส.ภ.5 สืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยจะใช้รถบรรทุกขนาด ใหญ่ลักลอบลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และตั้งด่านตรวจอย่าง เข้มข้น จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 00.10 น.พบรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ส่วนหัวลากยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 61–3454 กรุงเทพมหานคร ส่วนตัวพ่วง เลขทะเบียน 62-7066 กรุงเทพมหานคร ขับมาจากทาง อ.เมืองลำปาง มุ่งหน้า ไป จ.ตาก จึงได้เรียกให้หยุด ขอตรวจสอบเอกสารคนขับและสอบถาม ทราบชื่อคนขับ คือ นายอาทิตย์ เหล่ารัตน์ ระหว่างตรวจสอบเอกสาร นายอาทิตย์ มีท่าทีพิรุธ ในการพูดจาโต้ตอบ จึงขอทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติด ระหว่างตรวจปัสสาวะ นายอาทิตย์ แสดงพิรุธ มีอาการลุกลี้ลุกลนต้องสงสัยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบโดยรอบรถบรรทุกคันดังกล่าว พบตู้คอนเทนเนอร์ประตูด้านหลังมีกุญแจปิดล็อคอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขอกุญแจเปิดตู้คอนเทนเนอร์ตรวจสอบ แต่นายอาทิตย์ แจ้งว่า ไม่มีกุญแจเนื่องจากต้องไปเอาลูก กุญแจอยู่ที่ปลายทางซึ่งอยู่ที่ตลาดไท จึงตรวจค้นตัวนายอาทิตย์ พบมีพวงกุญแจ ในตัว 1 ชุด จึงได้นำกุญแจมาเปิดที่หลังตู้คอนเทนเนอร์ จนพบมียาบ้า จานวน 50 กระสอบ บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยคละสีวางกองอยู่ในตู้ คอนเทนเนอร์ มียาบ้าทั้งหมด 10 ล้านเม็ด จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการสอบสวนขยายผล

โดยผู้ต้องหารับว่ายาบ้าที่ถูกตรวจค้นดังกล่าว ตนเอาได้รับจ้างลำเลียงมาจากพื้นที่ภาคเหนือ จะไปส่งให้กับผู้รอรับที่ ตลาดไท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลการจับกุมและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น