หงส์แดงทรุดเซ็นเตอร์พังเป็นแถว เล็งยืมตัว มัตส์ ฮุมเมลส์ แก้ปัญหาวิกฤต

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ รายงานข่าวปัญหาภาวะวิกฤตของลิเวอร์พูลว่าที่แชมป์พรีเมียร์ในปีนี้หลังจากที่แพ้ 2 นัดรวด โดยเป็นการแพ้ทีมเรือใบสีฟ้าคาบ้านแมนซิตี้ในพรีเมียร์ลีก และแพ้เจ้าหม้าป่าอย่างวูล์ฟทำให้ตกรอบ 3 ในถ้วยเอฟเอ คัพ ที่ลงเตะในสัปดาห์ทที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเกมที่เจอกับวูล์ฟแฮมตัน เดยัน ลอฟเรน เซ็นเตอร์ตัวอวยของทีม มีอาการเจ็บแฮมสติงจนต้องเปลี่ยนตัวออกมานั่งข้างสนามตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกม และจากการสัมภาษณ์กุนซือไฟแรงอย่างเจอร์เกน คล็อปป์บอกว่า ”เค้าเองก็ยังไม่รู้ว่าลอฟเรนต้องพักอาการเจ็บนานแค่ไหน ซึ่งถ้าลอฟเรนจำเป็นที่จะต้องพักนั้นก็จะทำให้ลิเวอร์พูลเหลือเซ็นเตอร์หลักในสต็อคแค่คนเดียวเท่านั้นก็คือ ฟาน ไดจ์ค เพราะมาติปและโกเมซ ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่เช่นกัน” จึงเป็นปัญหาวิกฤตของลิเวอร์พูลที่จะต้องเจอในฤดูกาลนี้และรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นถ้าหากยังต้องการลุ้นแชมป์ในรายการที่เหลืออยู่ และการที่นักเตะในทีมมีบาดเจ็บกันมากนั้น ก็มีผลต่อทีมในการลุ้นคว้าแชมป์รายการต่างๆจะยากมากยิ่งขึ้น จากผลงานตั้งแต่เริ่มฤดูกาลปีนี้ที่ผ่านมาทางสื่อข่าวต่างๆ ให้ความสนใจต่อทีมลิเวอร์พูลอย่างมากเพราะฟอร์มพี่ๆหงส์ทั้งหลายเล่นดีกันเหลือเกินซึ่งแตกต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง

หลังจากผ่านโปรแกรมหนัก ใช่ว่าจะผ่านพ้นไปด้วยดีลิเวอร์พูลจะต้องลงเตะกับบาเยิร์น มิวนิค ในถ้วย UCL ซึ่งการลงเตะนัดแรกนั้น ฟาน ไดจ์ค ไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากติดโทษแบน จึงทำให้ทางสโมสรต้องหาซื้อหรือยืมตัวนักเตะมาวิ่งในสนามแทน ฟาน ไดจ์ค ในเกมถ้วย UCL

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ รายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูลกำลังเล็งที่จะยื่นข้อเสนอยืมตัว มัตส์ ฮุมเมลส์ เซ็นเตอร์ชาวเยอรมัน มาร่วมทีม ฮุมเมลส์ในตอนนี้ กลายเป็นตัวสำรองในทีมของนิโก้ โควัช โดยฤดูกาลนี้เค้าได้ลงสนามในเกมลีกไปเพียง 9 เกม และเป็นตัวจริงเพียง 5 เกมเท่านั้น

คิดว่าการดึงฮุมเมลส์ เป็นทางเลือกที่ดีหรือไม่ จะสามารถช่วยแก้ปัญหาวิกฤตนี้ได้ไหม อาจจะสามารถเล่นแทน ได้แต่ไม่ทั้งหมด เพราะตำแหน่งและสไตล์ของฮุมเมลส์ จะไปคล้ายๆกับของฟาน ไดจ์ค แต่จากสถานการณ์ในตอนนี้ ลิเวอร์พูลน่าจะอยากได้เซ็นเตอร์ตัวไล่บอลมากกว่า ทำให้มองว่า ถ้าไม่มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ ก็อาจดึงฮุมเมลส์เป็นไปได้ อย่างน้อยๆก็ช่วยใน UCL ได้ แต่ถ้าหาคนอื่นได้คงได้ใช้นานและอาจดีกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น