เนื้อหอม!! สาวๆ สารภีรุมถ่ายภาพคู่ “ฟิล์ม” รัฐภูมิ ที่เดินทางมาสักการะ ศาลหลักแดนเมืองเชียงใหม่-ลำพูน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ม.ค.2562 “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ดารานักร้อง นักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางมาสักการะกราบไหว้ศาลหลักแดนเมืองเชียงใหม่-ลำพูน ตั้งอยู่ระหว่างบ้านปากกอง หมู่ที่ 5 ต.สารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กับ บ้านอุโมงค์ หมู่ที่ 1 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อความเป็นสิริมงคล ช่วงนั้นปรากฎว่าได้มีชาวบ้านทั้งสองอำเภอของ จ.เชียง ใหม่-จ. ลำพูน ต่างทราบข่าวได้มารอพบดารา-นักร้อง ขวัญใจที่ตนเองชื่นชอบตั้งแต่เช้ามืด

เมื่อ”ฟิล์ม”รัฐภูมิ เดินลงจากรถตู้และเดินเข้าทักทายชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยมีชาวบ้านขอถ่ายรูปคู่ด้วย โดยเฉพาะบรรดาสาวๆต่างเอ่ยปากชื่อชมเป็นเสียงเดียวกันว่า”หล่อมากๆ” หลังจากที่เข้าสักการะกราบไหว้ขอพร จากศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์ช้างปู้ก่ำงาเขียว พระยาคชสารปึกที่มีอิทธิฤทธิ์ล้ำเลิศ ผู้เป็นช้างคู่บุญบารมีแห่ง พระนางเจ้าจามเทวี และพระยามหันตยศกุมาร

จากนั้น”ฟิล์ม”รัฐภูมิ ได้นำผ้าเหลืองไปผูกล้อมรอบต้นยางยักษ์ขนาดใหญ่ เป็นต้นยางต้นแรก หมายเลข 1 ริมถนนสายลำพูน-เชียงใหม่ ตามพิธีกรรมของชาวล้านนา ที่ใช้ผ้าเหลืองผูกล้อมรอบต้นยาง หรือที่เรียกกันว่า”บวชต้นยาง”เพื่อเป็นการอนุรักษ์ต้นยางไว้เป็นมรดกของชาว อ.สารภี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญให้คงอยู่สืบไป

หลังจากนั้น”ฟิล์ม”รัฐภูมิ เดินทางไปร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสโมสรคนท้องถิ่น ณ สำนัก งานใหญ่สมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ต้้งอยู่หมู่ที่ 4 ต.หนองแฝก อ.สาร ภี โดยมี นายชัชวาลย์ คงอุดม นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการท้องถิ่น เป็นประธานร่วมในพิธีด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น