นายกฯตู่ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ เน้นการเริ่มต้นใหม่ จากการแตกแยกกัน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.62 ภายในงาน “มหกรรมการแสดงผลการดำเนินงาน โครงการตามแนว ทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” ที่เมืองทองธานี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมเปิดเพลง “ในความทรงจำ” ที่นายกฯแต่งคำร้องเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเพลงที่ 7 แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งขึ้น

โดยเนื้อหากล่าวถึงความทรงจำ ที่ประเทศเคยมีการแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย และโกรธเคืองกัน พร้อมให้ร่วมกันเดินไปข้างหน้า โดยเนื้อเพลงมีดังนี้ “ในความทรงจํา ในวันนั้น ที่เคยปวดร้าวในเรื่องราว ที่ความร่วมใจโดนทําลาย เคยโกรธเคือง หัวใจแยกกันเป็นฝ่าย กว่าจะรวมกลับมาไม่ง่าย ไม่ง่ายเลย เราเดินมาไกล จนความวุ่นวายใกล้หลุดพ้น เราเริ่มต้น สร้างความมั่นคงได้มากมาย เคยเจ็บช้ำ ขอเพียงต้องไม่ลืมง่าย อย่าให้ใครเขามาทำลายอย่างเคยมา

ต้องทําอย่างไรเพื่อประเทศไทย ต้องทําอย่างไรให้ไม่ซ้ำเดิม คําตอบอยู่ในใจคิดให้ดี ที่กินที่นอนแผ่นดินของเรา สร้างตัวขึ้นมาก็คือที่นี่ เส้นทางต่อจากนี้ จงตรองดูให้ดีด้วยหัวใจ ในความทรงจํา อยากให้ย้ำเตือนด้วยเหตุผล เราทุกคนเกิดมาแล้วจงรักชาติไทย การเปลี่ยน แปลง เริ่มตรงที่เราคิดใหม่ จับมือเราด้วยความจริงใจไปด้วยกัน ผ่านมาเป็นเช่นไร อย่าให้ต้องซ้ำเดิม ประเทศไทย”

หลังจากปี 2557 พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยเพลงฮิตติดหู เพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย เพลงเพราะเธอคือประเทศไทย ยังมีเพลงอื่นๆอีกเช่น เพลงความหวังความศรัทธา, เพลงสะพาน, เพลงใจเพชร และเพลงสู้เพื่อแผ่นดิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น