ดอยอินทนนท์ยังฟิน กลับมาเย็นยะเยือก 0 องศาฯ หลังฝนหยุดตก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ม.ค.62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้อากาศบนดอยอินทนนท์ กลับมาสดใสอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ อากาศปิด ไม่เห็นทะเลหมอก เนื่องจากมีฝนตก ขณะนี้ไม่มีฝนแล้ว มีแต่ความสดใส อากาศโปร่ง สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม โดยอุณห ภูมิกลับมาลดต่ำลงเกือบติดลบ โดยเฉพาะที่ยอดดอยจุดสูงสุด วัดได้ 0 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน 5 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน 10 องศาฯ

สำหรับนักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่น ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคักเช้าวันนี้ และคาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ จะมากขึ้นกว่าปกติ จากสถติเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้งหมด 3,272 คน ยานพาหนะ 798 คัน เป็นเรื่องที่น่ายินดี เนื่องจากนักท่องเที่ยว บางส่วนได้ใช้บริการรถรับส่งขึ้นดอยมากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากลดปริมาณรถยนต์ที่เข้าอุทยานได้ อีกทั้งยังลดการจราจรแออัดได้ด้วย

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า เช้าวันนี้ สภาวะอากาศเมื่อเวลา 07.00 น.ภาคเหนืออากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยอุณห ภูมิจะลดลงได้อีก 1-2 องศาเซลเซียส ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน มีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เคลื่อนผ่านภาคเหนือไปปก คลุมประเทศลาว และเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนลดลง กับมีอุณหภูมิสูงขึ้น เว้นแต่ภาคเหนือที่มีอุณหภูมิลดลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น