“อ.หรั่ง” ชี้จุดเปลี่ยน ที่ทำให้ไทยคืนชีพได้ เชือดบาห์เรน หวุดหวิด

ออกมาชชมนักเตะไทย ช้างศึก “อ.หรั่ง” ดร. ชาญวิทย์ ที่นับได้ว่าเป็นปรมาจารย์ลูกหนังคนหนึ่งของไทย อดีตโโค้ชทีมชาติ ที่ครึ่งชีวิตอยู่กับกีฬาลูกหนัง มาตลอด ชี้จุดเปลี่ยนทำไทยคืนชีพเชือดบาห์เรน นัดสุดท้ายถ้าเล่นได้อย่างนี้ มีโอกาสสูงในการเจอเจ้าภาพ

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กลับมาคืนฟอร์มเก่งในการลงสนามนัดที่ 2 ศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 ด้วยการเบียดเอาชนะ บาห์เรน ไป 1-0 เก็บ 3 แต้มตามเป้า พร้อมรักษาความหวังในการเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ต่อไป ทาง “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติก็ออกมาแสดงความเห็นอย่างน่าสนใจ

“โค้ชหรั่ง” กรรมการและเลขานุการในคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงผลงานของทีมชาติไทย โดยออกมาชื่นชมที่นักเตะทุกคนทำผลงานได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งชี้ว่าจากความพ่ายแพ้ต่อ อินเดีย 1-4 เป็นแรงพลักดันที่ทำให้นักเตะทุกคนรีดศักยภาพของตัวเองออกมาได้สำเร็จ ตามทฤษฎีภูเขาน้ำแข็ง ที่วันนี้ผู้เล่นไทยสามารถดึงความสามารถที่อยู่ใต้น้ำออกมาใช้อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ อดีตนายใหญ่ทัพช้างศึกยังแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยกลับมาทำผลงานได้ดี คือการที่ปรับแท็คติก ให้ผู้เล่นได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดมากที่สุด รวมไปถึงผู้เล่นมีอิสระในการเล่น อย่างตำแหน่งวิงแบ็คสองข้าง ของ ธีราทร บุญมาทัน และ ทริสตอง โด ที่เล่นเกมรุกตามสไตล์ถนัด เมื่อมีผู้เล่นในเกมรับคอยซัพพอร์ตตามแทคติก รวมไปถึงประสบการณ์ของ ศิวลักษณ์ เทศสูงเนิน ที่ได้รับโอกาสลงเป็นมือ 1 ในเกมนี้ ในวันที่ 14 มกราคม 2562 ช้างศึก เจอเจ้าภาพ ยูเออี ที่เอาชนะ อินเดีย มา 2-0 นัดนี้ ไทย แค่เสมอก็มีโอกาสลุ้นเข้ารอบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น