ตำรวจแม่สายฟิตจัด!! เข้มตั้งจุดตรวจวันเดียว ยึดยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด จับกลุ่มค้าเสพรายย่อย 2 ราย

วันที่ 11 มกราคม 2562 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่ ร.ต.อ.อานันต์ ดวงมณี รอง สวป. สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมชุดสายตรวจ จ.ย.ย. ชุดที่ 1 ตั้งจุดตรวจสกัดตามเส้นทางสายรอง หมายเลข 1041 ระหว่าง บ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 2 ถึงแยกบ้านสันผักฮี้ หมู่ที่ 3 ต.แม่สาย ได้เรียกตรวจรถ จ.ย.ย.รับจ้าง 1 คัน มีชายชาวเมียนมา สวมสร้อยคอทองคำ น้ำหนักประมาณ 2 บาท เป็นผู้โดยสาร กำลังจะมุ่งหน้าไปเส้นทางหมายเลข 123 การตรวจค้นชายชาวเมียนมา ซึ่งถือบัตรผ่านแดน พบยาบ้าในกระเป๋าเสื้อแจ๊คเกตที่สวมใส่ และในกระเป๋าสะพาย รวม72 ถุงๆละ 200 เม็ด รวมประมาณ 14,000 เม็ด และพบเงินสด รวม 27,000 บาท

สอบเบื้องต้น ให้การรับสารภาพ รับการว่าจ้างจากพวกชาวเมียนมา ให้นำกระเป๋าสะพายซุกซ่อนยาบ้าทั้งหมด ในราคาค่าจ้าง 30,000 บาท โดยส่งมอบสิ่งของทั้งหมด ที่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้สะพานพรมแดน แห่งที่ 1 เตรียมไปส่งที่ จ.เชียงใหม่

ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำจุดตรวจด่านถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เรียกตรวจรถบัสโดยสารประจำทาง สายแม่สาย-กรุงเทพ พบ นายชัยยะ ประดับสิน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 10 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว นั่งอยู่ภายในรถ และมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวลงจากรถ และขออนุญาตตรวจฉี่ โดยใช้ชุดทดสอบชนิดแถบ ขององค์กรเภสัชฯ และมีผลเป็นบวก ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 1 เม็ด

สอบสวนเบื้องต้นสารภาพเดินทางมาชายแดนแม่สาย มีเพื่อนชาวเมียนมานำยาบ้ามาให้ 4 เม็ด เสพไป 3 เม็ด อีก 1 เม็ด จะนำไปเสพเมื่อกลับไปถึงบ้าน ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า จากข้อมูลการสอบสวนเบื้องต้น การติดต่อรับจ้างของกลุ่มค้ารายย่อยและกลุ่มเสพ ล้วนแต่มีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด ในเขตย่านการค้า ที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และเขตชุมชนหนาแน่น ในส่วนของ สภ.แม่สาย จึงทำการปรับแผนในการสกัดกั้นกลุ่มบุค คลเครือข่ายกระทำผิดกฎหมาย โดยเพิ่มกำลังจาก ตำรวจประจำตู้ยามใกล้เคียง ร่วมเป็นสายตรวจ 191 โดยปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้าย ตั้งจุดตรวจสกัดตามเส้นทางต่างๆ ทำให้สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น