สาวแฉธนาคารหมกเม็ดทำเอกสารปลอมเบิกเงินแม่

สาวเมืองปาย อีกรายโวย เคยมีพนักงานธนาคารดังเคยแอบถอนเงินออกจากบัญชีของมารดา 200,000 บาท ไปขอปรับสมุดบัญชีกลับอ้างระบบขัดข้อง แต่เมื่อไปแจ้งความที่โรงพัก เมื่อกลับมาที่ธนาคารอีกครั้งกลับพบมีการโอนเงินเข้าให้แล้ว พบพิรุธเป็นการโอนในวันเดียวกันที่ไปแจ้งความ แต่พนักงานมีการหมกเม็ด ลงวันที่ย้อนหลัง

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 นางสาวภัทราพร วัฒนแสนสุข บุตรสาวของ นางอะหมีหม่า วัฒนแสนสุข 99/2 หมู่ 7 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า มารดาของตนก็เป็นอีกรายหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของ ธนาคารดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ตนพร้อมด้วยมารดา ได้เดินทางไปขอปรับปรับสมุดบัญชี แต่ทางธนาคารอ้างว่า ระบบขัดข้องและ ทางธนาคารอ้างมารดาถอนเงินไปแล้วพร้อมนำเอกสารมาให้ดู จึงขอดูกล้องวงจรปิด ทางธนาคารจึงบอกว่าหากจะขอดูกล้องต้องไปแจ้งความที่โรงพัก เพื่อเอาหลักฐานจากตำรวจมาขอดูจึงจะดำเนินการให้ ในวันดังกล่าว จึงได้เดินทางไปแจ้งความต่อ สภ.ปาย

แต่เมื่อไปแจ้งความแล้ว ได้กลับมาที่ธนาคารอีกครั้ง แต่ทางธนาคารอ้างว่า ไม่สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้เนื่องจาก ข้อมูลที่บันทึก ผ่านมาแล้ว 2 เดือน ข้อมูลอาจจะถูกลบไปแล้ว แต่หลังจากแจ้งความ ปรากฏว่า ทางธนาคารยอมให้ปรับสมุดเงินฝากและบอกว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีให้แล้ว จึงแสดงว่ามีบุคคลอื่นเป็นผู้ปลอมเอกสารของมารดาแล้วเบิกเงินสดจากธนาคารออกไป โดยเมื่อปรับสมุดบัญชีแล้ว พบว่ามีเงินโอนเข้า บัญชี 200,000 บาทในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ทั้งที่วันไปแจ้งความก่อนหน้านั้นได้ไปพบกับผจก.ธนาคารเพื่อขอให้ปรับยอดบัญชีหากมีเงินโอนเข้าบัญชีก่อนหน้านั้นทำไมทางธนาคารจึงไม่ยอมให้ปรับสมุดบัญชี

ต่อมาได้พูดคุยกับผู้จัดการธนาคารอีกครั้ง ได้มีการยอมรับผิดว่าพนักงานทำผิดจริง และบอกว่าจะลงโทษไล่พนักงานคนที่แอบถอนเงินออกจากงาน แต่เนื่องจากเกี่ยวกับชื่อเสียงของธนาคารจึงให้ออก เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนั้นต่อไปอีก แต่ขอไม่ให้ไปพูดต่อ ๆ จะกระทบต่อชื่อเสียงของธนาคาร แต่ไม่ได้บอกว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ทั้งที่ ความผิดได้สำเร็จแล้วและในบันทึกแจ้งความก็ได้ระบุชัดเจนว่า ให้เอาผิดกับผู้ที่ปลอมแปลงเอกสารของมารดาตน

แจ้งความต่อ สภ.ปาย เมื่อ 11 ธันวาคม 2561 มีการถอนเงินเมื่อ 28 สิงหาคม 2561 200,000 บาท แต่เมื่อแจ้งความแล้ว กลับพบว่ามีเงินฝากเข้า บัญชี 200,000 บาทในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ทั้งที่วันไปแจ้งความก่อนหน้านั้นได้ไปพบกับผจก.ธนาคารเพื่อขอให้ปรับยอดบัญชี

นางนางสุกัญญา สุขสวัสดิ์ ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาปายเปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่สามารถให้ข่าวแก่สื่อมวลชนได้ เพราะทางสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้แถลงข่าวเองและคาดว่า จะมีการเปิดแถลงข่าวในเร็ว ๆ นี้

พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยฝ่ายตรวจสอบบัญชี ได้เดินทางมามอบข้อมูลให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้วว่าเป็นใคร ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเรียกสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดว่ามีใครร่วมขบวนการบ้าง ซึ่งคาดว่าจะมีหลายรายที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว


ร่วมแสดงความคิดเห็น