หนุ่มวัย 21 ปี ลงน้ำหาปลาในสระน้ำในสวนใกล้สถานปฎิบัติธรรม พลาดท่าจมน้ำเสียชีวิต

หนุ่มทุ่งกวาววัย 21 ปี ตามหลวงพี่มาประจำสถานปฎิบัติธรรมลงหาปลาเพื่อมาประกอบอาหาร ในสระน้ำในสวนใกล้สถานปฎิบัติธรรม พลาดท่าจมน้ำเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.แพร่ เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 11 มกราคม 2562 พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำในสระน้ำในสวนใกล้สถานปฎิบัติธรรมวัชระพนาราม ม. 3 ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงรายงานให้พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.สภ.ห้วยม้า ทราบและประสานสายตรวจตำบลบ้านถิ่นลงพื้นที่ร่วมกับกู้ชีพถิ่นแถนหลวง

เมื่อไปถึงยังสถานที่เกิดเหตุ เป็นบ่อน้ำอยู่ในสวนห่างจากสถานปฎิบัติธรรมวัชระพนารามประมาณ 1 กม. พบศพชายไม่สวมเสื้อสวมกลางเกงขาสั้น ที่คอมีกระซังใส่ปลาแขวนไว้ข้างในมีปลา สภาพเปียกโชก นอนอยู่ขอบสระ พบรองเท้าสีดำ ถอดไว้ 1 คู่ และมอไซค์ฮอนด้าเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน ขฉย 885 ระยอง จอดทิ้งไว้ด้านบน สอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอำนาจ อำนวย อายุ 21 ปี 31/3 ม. 1 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เป็นคนขับรถของพระมหาวัชระพงศ์ ที่ดูแลสถานปฎิบัติธรรม

สอบถามพระมหาวัชระพงศ์ ให้การว่า เวลาประมาณ 11.19 น. นายอำนาจฯ (ผู้ตาย)ได้ไปกลับจากภาระกิจส่งพระเณรไปเรียนหนังสือ และบอกว่ารถเสียและนำบิลค่าใช้จ่ายมามอบให้ และได้ชวนทานข้าว แต่ผู้ตายบอกว่ายังไม่หิว จะไปหาปลาสระในสวน จะไปดูก่อนจากนั้น จึงขับมอไซค์เข้ามายังสถานที่เกิดเหตุคนเดียว จากนั้น หลังจากที่ฉันเพลเรียบร้อยก็ชวนคนงานและเณรออกมาตามหานายอำนาจ ฯ แต่มาพบเพียงรองเท้าที่ถอดทิ้งไว้ พร้อมกับแกลลอน 2 ใบ ลอยอยู่ในสระ และเห็นรถมอไซค์จอดไว้ จึงเรียกหาแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้โทรแจ้งไปทาง 1669 และได้ให้เณรและคนงานก่อสร้างที่มาทำงานช่วยกันลงงมหากันก่อน จนกระทั่งเจอก็พบว่าจมน้ำเสียชีวิตเสียแล้ว จึงได้นำร่างขึ้นมาไว้ด้านข้างสระแล้ว
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และได้ประสานแพทย์เวร ร.พ.แพร่ ชันสูตรพลิกศพ ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้ส่งมอบให้กับญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น