ความอ่อนโยนที่แสนงดงามของการแข่งกีฬา จากมุมมองของคนรักฟุตบอล

ปกติการแข่งขันฟุตบอล มันต้อง “ดุดัน” “กระแทกรุนแรง” หรือ “หวังชนะ”

แต่วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะทำให้เห็นว่า การแข่งฟุตบอลนั้น ยังมีความสวยงาม ความรัก และความอ่อนโยน ซ่อนอยู่…

22 ธันวาคม 2018 ท่ามกลางบรรยากาศความกดดันจากการแข่งขัน ระหว่างนักเตะทั้งสองฝ่าย “เบอัล บาติส” กับ “เออีบาร์” สนามที่เต็มไปด้วยความกระหายการต่อสู้ และความต้องการคว้า 3 แต้มในลีกสูงสุด

การแข่งขันในครั้งนี้ นอกเหนือจากความกระหายความอยากเอาชนะแล้ว “ฟุตบอล” ได้แสดงให้เราได้เห็นถึงความสวยงามอีกครั้ง หลังจากผ่านไป 45 นาทีของการแข่ง ในช่วงพักครึ่งของเวลาการแข่ง “แฟนบอล เบอัล บาติส” ได้โยนบางอย่างลงมาในสนาม ซึ่งในเกมส์ฟุตบอล หลายครั้งมันเป็นขวดน้ำ สิ่งของ หรืออะไรก็ตามที่แสดงความโกรธ หรือความเกลียดชัง

แต่ในครั้งนี้มันไม่ได้เป็นแบบนั้น “ตุ๊กตาตัวน้อยๆ” ถูกโยนลงมาในสนามตัวแล้วตัวเล่า จนเต็มไปทั่วทั้งสนาม เหล่าแฟนบอลร่วมมือร่วมใจ ส่งตุ๊กตาให้กับเด็กน้อยที่ยากไร้ ที่ต้องการตุ๊กตาในเทศกาลแห่งความสุข (วันคริสมาสต์)

การบริจาคตุ๊กตาในครั้งนี้ คือสิ่งที่ทางสโมสรทำ เพือช่วยเหลือชุมชนในภูมิภาค และครอบครัวที่ด้อยโอกาส ให้มีโอกาสได้รับตุ๊กตาเหล่านี้

มันเป็นการทำเพื่อแฟนๆ ของพวกเขา มันเป็นสิ่งของที่สื่อแทนความรัก แทนความแบ่งปัน

SEVILLE, SPAIN – DECEMBER 22: Real Betis fans throw stuffed animals to be collected and given to children in need during the La Liga match between Real Betis Balompie and SD Eibar at Estadio Benito Villamarin on December 22, 2018 in Seville, Spain. (Photo by Quality Sport Images/Getty Images)

ภาพตุ๊กตานับพันตัว ที่ถูกโยนลงไปในสนาม มันเป็นภาพที่ใช้อธิบายแทนหลายล้านเหตุผลได้เป็นอย่างดี ว่าทำไมเราถึงหลงรักกีฬาชนิดนี้ เพราะฟุตบอล มัน “สวยงาม” จริงๆ…

ข้อมูลและภาพจาก : วาทะลูกหนัง่

ร่วมแสดงความคิดเห็น