จับไอ้หนุ่มดอยเต่า ค้ายาบ้า-อาวุธปืน ส่ง พงส.ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 62 ว่าที่ ร.ต.บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอย เต่า(เจ้าหน้าที่ ปปส.เลขที่530105),น.ส.วรางคนา พยอมยงค์ ปลัดอำเภอดอยเต่า, ร.ต.อ.สุชาติ จันทร์แก้ว รอง สว.สส.สภ.ดอยเต่าฯ,ร.ต.อ.มานพ มูลติ รอง สวป. พร้อมกับพวก จับกุม นายวัฒนา กะพอ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/1 ม.7 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 145 เม็ด อาวุธปืนแก๊บยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่รถขณะมีสารเสพติดในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดถนนท้ายหมู่บ้านบงตัน ม.5 ต.บงตัน

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดอยู่บริเวณถนนท้ายหมู่บ้านบงตัน ม.5 ต.บงตัน ได้มีชายไทย ทราบชื่อภายหลังว่านายวัฒนา กะพอ ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ดัด แปลงสภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สะพายอาวุธปืนแก๊ป ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ มีอา การส่อไปในทางพิรุธเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้เรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้นตัว จากการตรวจค้นพบยาบ้า ก็พบบาบ้าในย่ามสะพาย จึงควบคุมตัวเอาไว้ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวน

ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง และได้เสพยาบ้ามาจริงจำนวน 1 เม็ด สำหรับยาเสพติดดังกล่าว ตนเองซื้อมาจากชายไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง พบเจอกันในสวนป่าท้ายหมู่บ้านบงตัน จำนวน 200 เม็ด ในราคา 10,000 บาท จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำตัวส่ง พงส.สภ.ดอยเต่า เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น