งานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน 41 ประจำปี 2562

เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๖๒ นาวาอากาศเอก สุนทร ผ่องอำไพ ผู้บังคับการ กองบิน ๔๑ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ กองบิน ๔๑ ประจำปี ๒๕๖๒ โดยมี ชมรมแม่บ้านทหารอากาศ กองบิน ๔๑, หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานเอกชน ร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ บริเวณลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานทหาร กองบิน ๔๑

ทั้งนี้ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๒ กองบิน ๔๑ ได้เห็นความสำคัญของเด็กเป็นอนาคตของชาติจึงจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ นอกจากเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กแล้วยังเป็นการ เสริมสร้างจิตสำนึกในด้านความเสียสละ ความรัก ความสามัคคี ความมีระเบียบวินัย เพื่อเด็กจะได้เติบขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและพัฒนาชาติต่อไป

สำหรับกิจกรรมภายในงานต่างๆ อาทิ การแสดงวงโยธวาทิตจากโรงเรียนดาราวิทยาลัย, การแสดงภาคพื้น ได้แก่ การแสดงความสามารถของสุนัขทหาร การแสดงแฟนซีดริว จากกองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ การแสดงการยิงต่อสู้อากาศยาน รวมถึงการแสดงภาคอากาศ ได้แก่ การแสดงการปฏิบัติการของนักบินเครื่องบินขับไล่แบบที่ ๑ (L-39) การแสดงสมรรถนะของเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบที่ ๖ (UH-1H) การแสดงสมรรถนะของเครื่องบินขับไล่แบบที่ ๑๙/ก (F-16) การแสดงการโจมตีทางอากาศ และการบินค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบ

นอกจากนี้ยังมีซุ้มขายของต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกชมอย่างมากมาย ทั้งยังมีการเล่นกิจกรรม เล่นเกมส์ ตอบคำถาม ร้องเพลง แลกของรางวัล ณ เวทีกลางงานวันเด็กจากพี่ๆข้าราชการและวงโยธวาทิต กองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน ๔๑ ให้เด็กๆได้สนุกสนาน ได้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องบินที่ได้นำมาแสดงให้รับชม และที่สำคัญเพื่อสร้างความรู้ให้เด็กๆอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น